1. Trang chủ
  2. » Kinh Doanh - Tiếp Thị

Cơ sở lý luận về quảng cáo trên internet

14 383 0

Đang tải... (xem toàn văn)

Tài liệu hạn chế xem trước, để xem đầy đủ mời bạn chọn Tải xuống

THÔNG TIN TÀI LIỆU

Thông tin cơ bản

Định dạng
Số trang 14
Dung lượng 42,36 KB

Các công cụ chuyển đổi và chỉnh sửa cho tài liệu này

Nội dung

Ban đầu người ta định nghĩa nó là sự tổng hợp của tất cả các ngành. Quảng cáo trên mạng kết hợp hiệu quả cả các yếu tố in ấn, hình ảnh của báo chí cũng như âm thanh chuyển động của truyền hình. Người ta đã tranh cãi rất nhiều về việc liệu quảng cáo trên mạng giống hình thức quảng cáo truyền thống nhằm gây sự chú ý hay giống kiểu marketing trực tiếp để bán hàng. Cũng như các mô hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên mạng khác hẳn các mô hình quảng cáo khác, nó giúp những người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Trên mạng, hành vi của người tiêu dùng theo một mô hình hoàn toàn khác so với các phương tiện truyền thông quảng cáo truyền thống. Mô hình này có thể giải thích theo quá trình: Nhận thức (Awareness) Quan tâm (Interest) Ham muốn (Desire) Mua hàng (Action). Tất cả các hành động này diễn ra cùng một lúc trong quảng cáo trên mạng. Khách hàng có thể lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo trên Web. Quảng cáo trực tuyến gửi các thông điệp tới khách hàng trên các Website hoặc thư điện tử nhằm đạt được các các mục đích sau: Tạo ra sự nhận thức của khách hàng về nhãn hiệu sản phẩm Thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Cung cấp các phương tiện cho khách hàng để liên hệ với nhà quảng cáo cho mục đích lấy thêm thông tin hoặc mua hàng. Ngày nay người ta không còn so sánh quảng cáo trên mạng với các hình thức quảng cáo truyền thống nữa: “ Quảng cáo trên mạng là sự kết hợp quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp”.

Trang 1

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢNG CÁO TRÊN INTERNET

1.1. Cơ sở lý luận về quảng cáo trên internet:

1.1.1. Khái niệm về quảng cáo:

Quảng cáo là hoạt động truyền bá thông tin, trong đó nói rõ ý đồ của chủ quảng cáo, tuyên truyền hàng hóa, dịch vụ của chủ quảng cáo trên cơ sở có thu phí quảng

cáo, không trực tiếp nhằm công kích người khác.( American Advertising Association).

1.1.2. Khái niệm về quảng cáo trên internet:

Ban đầu người ta định nghĩa nó là sự tổng hợp của tất cả các ngành Quảng cáo trên mạng kết hợp hiệu quả cả các yếu tố in ấn, hình ảnh của báo chí cũng như âm thanh chuyển động của truyền hình Người ta đã tranh cãi rất nhiều về việc liệu quảng cáo trên mạng giống hình thức quảng cáo truyền thống nhằm gây sự chú ý hay giống kiểu marketing trực tiếp để bán hàng Cũng như các mô hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán Nhưng quảng cáo trên mạng khác hẳn các mô hình quảng cáo khác, nó giúp những người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo Trên mạng, hành vi của người tiêu dùng theo một mô hình hoàn toàn khác so với các phương tiện truyền thông quảng cáo truyền thống Mô hình này có thể giải thích theo quá trình: Nhận thức (Awareness) - Quan tâm (Interest) - Ham muốn (Desire) - Mua hàng (Action) Tất cả các hành động này diễn ra cùng một lúc trong quảng cáo trên mạng Khách hàng có thể lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo trên Web Quảng cáo trực tuyến gửi các thông điệp tới khách hàng trên các

Website hoặc thư điện tử nhằm đạt được các các mục đích sau:

- Tạo ra sự nhận thức của khách hàng về nhãn hiệu sản phẩm

- Thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm hoặc dịch vụ

- Cung cấp các phương tiện cho khách hàng để liên hệ với nhà quảng cáo cho mục đích lấy thêm thông tin hoặc mua hàng

Ngày nay người ta không còn so sánh quảng cáo trên mạng với các hình thức quảng cáo truyền thống nữa: “ Quảng cáo trên mạng là sự kết hợp quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp”

Trang 2

Nhóm quảng cáo của hãng American Online đã hoàn thiện hơn nữa khái niệm

về

quảng cáo trên mạng:

“Quảng cáo trên mạng là sự kết hợp vừa cung cấp nhãn hiệu, cung cấp thông tin

và trao đổi buôn bán ở cùng một nơi ”

1.1.3. Đặc điểm về quảng cáo trên internet:

Khả năng nhắm chọn Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng nhắm

chọn mới Họ có thể nhắm chọn vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý, cũng như họ có thể sử dụng cơ cở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp Họ cũng

có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp

Khả năng theo dõi Các nhà tiếp thị trên mạng cũng có thể theo dõi hành vi

của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ không

Khả năng cảm nhận về nội dung: Quảng cáo trên mạng dựa trên các nội dung

có liên quan tới những thông tin mà khách hàng tìm kiếm Điều này làm tăng khả năng chọn lựa và lợi ích cho khách hàng đồng thời làm cho các quảng cáo trên Internet hiệu quả và sinh lợi hơn các phương tiện khác

Tính tương tác: Quảng cáo trên mạng mang tính tương tác của mạng Internet

Chúng cho phép sự trao đổi thông tin hai chiều và cung cấp nhiều tầng thông tin cũng như tạo ra mối liên hệ trực tiếp giữa nhà cung cấp và khách hàng Quảng cáo trên Internet cung cấp các thông tin theo yêu cầu của người sử dụng và cho phép người sử dụng xem các quảng đó theo tốc độ của họ hoặc cho phép họ vừa nghỉ ngơi vừa xem chúng Nhờ đó mà quảng cáo trên Internet lôi cuốn người xem hơn các loại hình quảng cáo khác

Tính linh hoạt và khả năng phân phối: Quảng cáo trên mạng có thể được thay

đổi đúng thời điểm để phù hợp với đặc điểm của từng khách hàng, với các nhân tố và chỉ dẫn khác Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu

Trang 3

quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu thấy cần thiết Khả năng này giúp cho việc quảng cáo hiệu quả và thực tế hơn

Quảng cáo trên internet có những đặc tính mà các hình thức quảng cáo khác không có.

Khả năng nhắm chọn khách hàng mục tiêu:

Khả năng theo dõi, đo lường:

Khả năng cảm nhận về nội dung:

Tính linh hoạt và khả năng phân phối:

Tính tương tác:

Chi phí đầu tư thấp

1.1.4. Vai trò của quảng cáo trên internet:

Trong kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có một chiến lược quảng

bá thương hiệu của mình ra bên ngoài để mọi người biết đến Quảng cáo hiện nay không còn nằm trong phạm vi Tivi, Báo chí hay tờ rơi nữa mà đã trở nên thông dụng

và phổ biết hơn thông qua mạng Internet khi các công nghệ đang ngày càng phát triển Một trong những phương pháp hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay đó là Quảng cáo trên Internet

Một doanh nghiệp sở hữu trang web đẹp và có kế hoạch Marketing online phù hợp sẽ quảng cáo và giới thiệu sản phẩm một cách nhanh chóng đến khách hàng gần xa Quảng cáo trực tuyến giúp các đơn vị kinh doanh quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả và tiếp cận thị trường nhanh nhất Quảng cáo trực tuyến định hướng người tiêu dùng, giúp cho công việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn

Vai trò của quảng cáo trực tuyến đối với doanh nghiệp

• Có thể thấy vai trò to lớn nhất của quảng cáo trực tuyến là giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng thông qua hệ thông internet

• So với các hình thức quảng cáo truyền thống, các hình thức quảng cáo trực tuyến có nhiều lợi ích thiết thực thể hiện cụ thể qua việc tiết kiệm chi phí và thời gian cho nhà quảng cáo Một doanh nghiệp mới thành lập sẽ nhanh chóng được khách hàng biết đến nhờ quảng cáo trực tuyến Điều mà quảng cáo truyền thống khó có thể làm được

• Một doanh nghiệp sở hữu trang website độc đáo, dễ tìm kiếm công với một kế hoạch quảng cáo trực tuyến tốt sẽ giới thiệu sản phẩm một cách nhanh chóng và tiếp cận thị

Trang 4

trường sớm nhất Bởi ngày nay hơn một nửa dân số sử dụng internet, nhiều người trong số đó sử dụng internet, smartphone có nối mạng nhiều giờ trong ngày để làm việc, học tập, giải trí, mua bán và tìm kiếm thông tin

Vai trò của quảng cáo trực tuyến đối với người tiêu dùng

• Quảng cáo trực tuyến định hướng người tiêu dùng, giúp cho công việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn Ai cũng muốn tìm hiểu về những sản phẩm dễ thấy trên màn hình nhất chứ không muốn phải mất nhiều thời gian “mò mẫm” tìm kiếm

• Nhờ quảng cáo trực tuyến người tiêu dùng có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ họ cần Quảng cáo trực tuyến tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhờ đó người tiêu dùng cũng được hưởng những mức gia ưu đãi hơn

• Có thể thấy quảng cáo trực tuyến đem lại nhiều những lợi ích và giữ một vai trò to lớn trong các chiến lược phát triển của doanh nghiệp Vấn đề đối với doanh nghiệp là cần lựa chọn các hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp và chọn các công ty đối tác uy tín trong lĩnh vực này

1.1.5. Các hình thức quảng cáo trên internet:

Website chính là phương tiện để quảng cáo, kinh doanh ( kể cả kinh doanh dịch

vụ quảng cáo)

Có các hình thức trên quảng cáo website:

Banner

Text link

Rich media

Pop-up

Logo

Với sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter,

Go, Yume…, người làm quảng cáo có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment) Sự tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống

Các hình thức quảng cáo trên Internet được cho là một giải pháp thông minh cho doanh nghiệp Đó không chỉ là hình thức truyền thống ít tốn kém mà còn tiếp cận

Trang 5

được với đông đảo công chúng, tiếp nhận được phản hồi của họ, dễ dàng quản lý và

đo lường hiệu quả quảng cáo và điều quan trọng là hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng

Ngay nay phần lớn người tiêu dùng đều tìm kiếm các thông tin sản phẩm, dịch

vụ tin tức thông qua các bộ máy tìm kiếm như googpe, yahoo, bing…Nhà quảng cáo cần mất một khoản phí cho các công cụ quảng cáo đó để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên Mình cũng có thể đặt các lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo tiêu chí đặc biệt khác Do

đó, doanh nghiệp sẽ hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị Với những quảng cáo đó có thể theo dõi thống kê mức độ hiệu quả của mối từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn

Quảng cáo bằng thư điện tử là hình thức nhà quảng cáo sử dụng email để gửi đến khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định mua hàng

Các hình thức quảng cáo bằng thư điện tử bao gồm:

Gửi Email trực tiếp

Gửi Email trực tiếp là việc sử dụng Email để gửi thông tin quảng cáo đến địa chỉ người nhận

Dựa vào sự cho phép của người nhận, có hai loại:

Email không được sự đồng ý của người nhận (spam)

Email được sự đồng ý của người nhận

Quảng cáo trực tuyến giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Viral Marketing (phát tán kiểu virus), Buzz Marketing (marketing tin đồn) hay Words Of Mouth Marketing (marketing truyền miệng) được thực hiện thông qua blog, mạng xã hội, chat room, diễn đàn… bắt đầu từ giả thuyết người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dich vụ họ thấy hài lòng Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến

Trang 6

E-mail đang dần thay thế cách gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ Một hình thức khác mà doanh nghiệp có thể áp dụng là khuyến khích đăng ký nhận bản tin điện

tử (eNewsletters) nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho khách hàng, từ đó tạo tâm lý thoải mái, thiện cảm với thông tin doanh nghiệp đem đến

1.1.5.7 Các hình thức quảng cáo khác

Ngoài những hình thức quảng cáo ở trên, các nhà quảng cáo còn sáng tạo ra rất nhiều hình thức quảng cáo khác để có thể tận dụng mọi diện tích trên màn hình của người dùng internet

- Bảo vệ màn hình (screen saver): Bản thân màn hình khách hàng cũng có thể

là một quảng cáo.Một số website tạo ra hoặc cho phép người sử dụng thiết lập các màn hình riêng có lồng các quảng cáo

- Con trỏ: Con trỏ cũng có thể trở thành một phương tiện quảng cáo Một số

website đa thay hình dạng mũi tên cũ của con trỏ bằng các đồ họa hay hoạt cảnh Ví

dụ một cửa hàng bán hoa có thể để con trỏ hình bông hoa, và khi con trỏ chạy trên phần bông hoa, nó thay đổi thành các mức giảm giá đặc biệt Hình thức này ít được sử dụng và chúng gần như không còn xuất hiện thường xuyên như thời gian trước đây

- Thẻ đánh dấu và thanh công cụ: Nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo trên

các thanh công cụ (tool bar) và nút thẻ đánh dấu (book mark) của các trình duyệt

1.1.5.8 Các cách tính phí của Quảng cáo trên Internet

Về cách tính chi phí quảng cáo, đa số các nhà cung cấp dịch vụ đều tính theo một trong số các cách dưới đây:

CPD

CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner Với hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay video) lên các website nổi tiếng như VnExpress, Dân trí Quảng cáo dạng này thường áp dụng cho các tập đoàn, công ty có ngân sách quảng cáo lớn vì hình thức quảng cáo này rất đắt Quảng cáo CPD thường chiu sự chia sẻ, tức 1 vị trí trên 1 website thường được chia sẻ với nhiều khách hàng khác (thường là 3)

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website không cần báo cáo số liệu cho

Trang 7

khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng

CPM

CPM (Cost per Impression), tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views Một hợp đồng quảng cáo mua 7000 CPM, giá mỗi CPM tối thiểu là 7.000vnđ => giá trị hợp đồng là =7.000x7.000=49.000.000 vnđ, và banners (logo, sản phẩm) của bạn đủ 7 triệu lượt views thì sẽ hết hạn (chú ý 1 người có thể view tối đa 20 lần, nên con số 5 triệu lượt views ở đây chắc chắn không phải là 5 triệu người) Hình thức này CPM cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video, với dạng này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên 1 hay nhiều websites, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website Cũng giống như quảng cáo CPD, CPM cũng chỉ phù hợp cho các đối tượng muốn quảng bá thương hiệu, các công ty có ngân sách quảng cáo lớn

Với hình thức này, việc tính toán số liệu phức tạp hơn, đặc biệt với hình thức này, khách hàng có thể mua theo hình thức chạy mỗi ngày bao nhiêu tiền hay muốn 1 người chỉ nhìn thấy bao nhiêu lần cho mỗi banner của mình

Vì độ phức tạp của số liệu, nên hình thức này ngoài các hãng quảng cáo lớn của nước ngoài như Yahoo, thì ở Việt Nam mới chỉ có AdMicro thuộc tập đoàn VCCorp là cung cấp hình thức quảng cáo này Có thể sử dụng dịch vụ Google Adwords dạng Display Networld để áp dụng Với hệ thống hàng trăm ngàn website liên kết với Google

CPC

CPC (Cost per Click) hay PPC (Pay per Click) đều là một, có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền cho mỗi click từ khách hàng tiềm năng của mình.[1] Hình thức quảng cáo này thường có định dạng hỗn hợp gồm jpg, text (logo, sản phẩm + mô tả về sản phẩm) Hình thức CPC thường có vị trí không đẹp & kích thước nhỏ, hình thức này chủ yếu nhắm đến đối tượng bán lẻ, bán hàng trực tuyến Giá mỗi click thường từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn tuỳ nhà cung cấp & tuỳ từng website Quảng cáo CPC thường gặp vấn đề spam click, việc tính toán cũng rất phức tạp, nên hiện tại các nhà quảng cáo thường tìm đến các sản phẩm của nước ngoài như Google Adwords hay

Trang 8

Facebook Ads, có điều giá mỗi click thường khá cao & yêu cầu bạn phải có thẻ tín dụng để nạp tiền

CPA

CPA (Cost Per Action hoặc Cost Per Acquisition) hay PPP (Pay Per Performance), là hình thức nhà quảng cáo trả tiền cho bên đăng quảng cáo dựa trên số lần khách hàng thực hiện một hành động như đăng ký tài khoản, mua hàng, Hình thức này nhà quảng cáo có thể đo đếm hiệu quả trong mối liên hệ với số tiền bỏ ra chính xác hơn nên có thể là xu hướng trong tương lai

CPI

CPI (Cost Per Install), là hình thức nhà quảng cáo ứng dụng điện thoại di động trả tiền cho bên đăng quảng cáo dựa trên số lần cài đặt của ứng dụng Hình thức này thường dùng cho các ứng dụng app di động, game di động

1.1.6. Tổng quan về Quảng cáo trên giao diện website

Trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các danh nghiệp tổ chức đua nhau thiết kế website, nhằm mục đích phục vụ cho việc quảng bá, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình, kéo theo đó là sự phát triển của hình thức quảng cáo trên giao diện website

Quảng cáo trên giao diện website có thể hiểu là việc đặt các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp dưới dạng các hình thức như banner, rich media, popup, textlink…tại các vị trí được qui định sẵn trên giao diện của trang web, nhằm cung cấp thông tin về các sản phẩm dịch vụ đến người truy cập

Bao gồm 11 hình thức:Banner, Button, Pop– up và Pop– down, Text Link, Rich Media, Logo, Overlay, Floating, TVC quảng cáo, Advertorial và các hình thức quảng cáo khác

Banner

Banner là một quảng cáo dạng hình chữ nhật, có nhiều kích thước khác nhau.Thường kết hợp một đoạn văn bản ngắn với một thông điệp hình ảnh để tiếp thị cho sản phẩm Thông qua Banner người dùng có thể liên kết một trang Web khác.”

Có 4 loại banner: Banner dạng tĩnh, banner dạng động, banner dạng tương tác và banner trôi theo màn hình

Trang 9

• Banner dạng tĩnh

Banner dạng tĩnh là các hình ảnh cố định trên một wesite nào đó và là loại quảng cáo đầu tiên được sử dụng trong những năm đầu của quảng cáo wesite

Ưu điểm: Dễ làm và được hầu hết các Website tiếp nhận

Nhược điểm: Không gây ấn tượng nhiều, không đap ứng được nhu cầu của khách hàng tôt bằng các loại quảng cáo biểu ngữ khác

• Banner dạng động

Đây là những Banner có thể di chuyển, chuyển động, cuộn lại hoặc dưới hình thức nào đó Hầu hết, các Banner động có từ 2 đến 20 khung Kiểu quảng cáo này cực

kì phổ biến, với lý do đơn giản là nó được nhấn vào nhiều hơn so với các quảng cáo Banner tĩnh

Ưu điểm: Vì có nhiều khung nên các banner này có thể đưa ra được nhiều hình ảnh

và thông tin hơn quảng cáo Banner tĩnh Hơn nữa, chi phí để đào tạo ra kiểu Banner này cũng không tốn kém và kích cỡ của nó nhỏ thường không quá 15 kilobyte

Nhược điểm: Dung lượng lớn, ảnh hưởng đến tốc độ nạp trang Website

• Banner kiểu tương tác

Quảng cáo kiểu Banner tương tác ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn, cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với quảng cáo chứ không đơn thuần là nhấp chuột Các Banner loại này còn thu hút các khách hàng bằng nhiều cách khác nhau như qua các trò chơi, chèn thông tin, trả lời câu hỏi, kéo menu xuống, điền vào mẫu hoặc mua hàng

• Banner trôi theo màn hình:

Là hình thức quảng cáo mà banner quảng cáo xẽ đi từ trên suống dới hoặc một nửa màn hình dù ta không clink vào nó mà nó vẫn chạy theo mỗi khi ta di chuột chạy xuống.thường thì nó xuất hiện 2 bên

Button

Button hay còn gọi là nút nhấn, là những loại quảng cáo có dạng nút nhấn, kích thước nhỏ, có thể bố trí ở bất cứ chỗ nào trên một trang và nối tới trang của người thuê nút

Ưu điểm: Dễ dàng liên kết với các website khác Thông tin đầy đủ hơn về nội

dung

Trang 10

Nhược điểm: Nhiều lúc làm khách hàng cảm thấy phiền

Pop up và Pop

Pop up còn được gọi là quảng cáo interstitial; “emercial” hay “intermercial, giống với quảng cáo trên tivi chen ngang vào các chương trình, là sự xuất hiện một cửa sổ mới nằm trên nội dung của trang Web hiện hành, cửa sổ này chứa nội dung quảng cáo và các cửa sổ có nhiều kích cỡ khác nhau với các mức độ tương tác khác nhau từ tĩnh đến động

Ưu điểm: Các nhà quảng cáo rất thích sử dụng hình thức này vì chắc chắn nó sẽ

được người sử dụng biết tới

Nhược điểm: Khách hàng không hài lòng và mất thiện cảm với doanh nghiệp vì

hình thức quảng cáo này người dùng có thể phải dừng lại đóng cửa sổ khi muốn quay

về trang chủ

Text link

Text link hay còn gọi là các kết nối văn bản là đặt quảng cáo bằng chữ có đường link đến Website hay sản phẩm và dịch vụ, đối với loại quảng cáo này đoạn quảng cáo phải có tiêu đề, địa chỉ Website phải chứa thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ

Ưu điểm: Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề Chi phí thấp: do chỉ

mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác link

Nhược điểm: Chất lượng link không cao

Balloon

Hình thức quảng cáo xuất hiện ở góc phải chân màn hình Với kích thước và hình thức đa dạng, hấp dẫn hơn so với các quảng cáo thông thường

Richmedia

Rich media là quảng cáo truyền thông đa phương tiện, đây là một hình thức quảng cáo tương tác, sử dụng công nghệ nhúng flash và Java để kết hợp hình ảnh, âm thanh và truyền tải nội dung qua Internet băng thông rộng Sự kết hợp đa phương tiện đem đến cho Rich Media nhiều dạng sản phẩm quảng cáo phong phú

Ưu điểm: Sự kết hợp đa phương tiên đem đến cho Rich Media nhiều dạng sản

phẩm quảng cáo phong phú và có nhiều hình thức như iTVC, Ballon Ad

Nhược điểm: Tốn thời gian và chi phí khi tiến hành quảng cáo ở nhiều website

khác nhau

Ngày đăng: 29/06/2017, 17:22

TỪ KHÓA LIÊN QUAN

w