Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads bạn diễn đạt theo cách kể câu chuyện hay liệt kê thì nó cũng phải hàm chứa lí do mua hàng 6.. Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Cont
Trang 2Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
- A -
TIPS
CONTENT
Trang 3Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
1 LÀM SAO ĐỂ VIẾT TIÊU ĐỀ HAY?
Hãy viết 10 cái tiêu đề!
Thế nào cũng có cái hay để dùng -
2 CÁCH ĐỂ LÀM RA CONTENT SÁNG TẠO
xem nhiều content hay khác
tục xem nhiều, đọc nhiều, đôi lúc phải xem lại ôn lại nữa
khảo
3 HIỂU SẢN PHẨM LÀ ĐIỀU KIỆN CẦN ĐỂ VIẾT ĐƯỢC CONTENT HAY.
kinh nghiệm đi nữa mà không hiểu được sản phẩm thì không bao giờ viết hay được
yếu của bên viết thuê, vì phải tốn công mày mò tìm hiểu sản phẩm thì mới viết được
hàng ?
4 BẠN ĐÃ BIẾT SỬ DỤNG VÔ THỨC ĐỂ LÀM CONTENT CHƯA?
nào sau đây:
Trang 4Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
PA1: 3h trong hôm nay hay
PA2: 3h chia rải rác ra: 1h hôm nay, 1h ngày mai, 1h ngày mốt?
Kết quả tốt hơn nằm ở cách thứ 2 Tại sao?
hoạt động, vẫn suy nghĩ về vấn đề đó và cố gắng giải quyết nó Nên thường ngày hôm sau
lý vấn đề
và tìm cách giải quyết
content cũng như xử lý vấn đề hóc búa khác!
là những gì bạn kiểm soát được, là lý trí, là những gì bạn chủ động suy nghĩ
có thể nói 95%-5%
5 ĐỂ VIẾT CONTENT CHẠY ADS HIỆU QUẢ
nào khiến khách hàng mua hàng của bạn
sinh khi bạn liệt kê hết những nguyên nhân mua này
Trang 5Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
bạn diễn đạt theo cách kể câu chuyện hay liệt kê thì nó cũng phải hàm chứa lí do mua hàng
6 LÀM SAO ĐỂ CONTENT CHẤT HƠN?
Quá trình làm Content về cơ bản nhất có 2 giai đoạn: ý tưởng và diễn đạt
Ý tưởng gồm cách sắp xếp các ý, nói cái gì và cái gì trước cái gì sau, cái gì chính cái gì phụ
Diễn đạt : là bao gồm từ ngữ, cấu trúc câu, câu gì trước, câu gì sau để diễn tả được cái ý tưởng, để nó có thể đi vào lòng người đọc
cần viết(diễn đạt) là thành bài
tạo ra sẽ chất hơn
có cái không Nhưng sau khi tách thành 2 giai đoạn các content tạo ra đều chất hơn
Đó là cách mình đang áp dụng làm mỗi ngày cho mỗi content
Công việc làm content của bạn gồm mấy giai đoạn?
CONTENT
cái khách hàng mong muốn chúng ta sẽ chiến thắng Nhưng chúng ta nên hiểu gì?
★ Vấn đề của khách hàng, mà sp của ta có thể là giải pháp
★ Những nhu cầu của họ mà sp của ta đáp ứng được
Trang 6Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
★ Những mong muốn của khách hàng mà sản phẩm chúng ta có thể thỏa mãn
phải tốt thật), không gây hại cho da (vì đã có quá nhiều kem trộn) còn gì nữa nhỉ?
trường (ví dụ xem ads mỹ phẩm đang chạy hiệu quả nhất thì content nó đánh vào đâu
Bạn hiểu khách hàng như thế nào hãy cmt bên dưới Đừng quên thả tim nữa để nhận được nhiều bài khác hữu ích hơn
NÀO?
nào?"
bạn sẽ phải học kiến thức mới Cứ như vậy bạn sẽ tiến bộ
nhau, thế mạnh cũng khác nhau nữa nên cái cần bổ sung của mỗi người sẽ khác nhau 1 chút
vào trạng thái chỉ mộng mơ Và dừng việc học tập
thực hành thì kiến thức vẫn chưa phải là của bạn
Trang 7Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
Bản thân mình có 1 may mắn là: hồi nhỏ rất mê đọc sách, đọc truyện, xem phim Thời
sv rảnh rỗi ngày xem 4-6 bộ phim, ngày bận thì xem 1 bộ Lúc làm ngành này thì phải viết
quảng cáo, tính đến bây giờ chắc hơn 1000 bài Sách về quảng cáo, copywriting ngày nào cũng đọc Nên mới ngộ ra 1 số chân lý mà chia sẻ được 9 VIẾT CONTENT NHƯ THẾ NÀO CHO NÓ HIỆU QUẢ? Bạn viết content thế nào? ★ Viết tiêu đề trước hay thân nội dung trước ★ Viết theo dòng chảy (cứ viết trước: nghĩ tới đâu viết tới đó) rồi chỉnh sau hay liệt kê ý
chính rồi mới diễn đạt từng ý? Hãy cho tôi biết cách làm của bạn, tôi sẽ chia sẻ cách làm tối ưu ở stt kế tiếp Ban đầu khi mới bắt tay vào viết những lần đầu thì mình hay viết theo dòng chảy, nghĩ gì viết đó Cách này dễ diễn đạt nhưng cách này lại khó định hướng được nội dung của mình
Nên tạo ra nhiều kết quả hên xui Vì không nhắm được đến cái khách hàng muốn Do đó cách hay hơn là viết ra định hướng hoặc ý chính của nội dung trước Cách làm
này sẽ làm cho nội dung có kết cấu chặt chẽ, và làm định hướng để nội dung không bị lan
man ra khỏi đó Sau khi phác họa ý chính chúng ta còn có 2 sự lựa chọn nữa, là viết ý chính theo dòng
chảy hay lại tiếp tục phân rã nó thành nhỏ hơn nữa thì mới viết? Câu trả lời là tùy Viết hay
cần có cảm hứng Định hướng giúp nội dung tốt hơn nhưng quá gò bó sẽ đánh mất cảm hứng Nếu lúc đó suy nghĩ thấy ngay ý nhỏ hơn thì bạn ghi ra ý nhỏ hơn và cứ thế mà làm (ưu
tiên liệt kê ý nhỏ hơn) Nếu không thì viết theo dòng chảy của từng ý lớn để tìm cảm hứng và
nhìn ra ý nhỏ hơn Các bài viết nhiều like nhất của mình đều là bài viết có định hướng sẵn và
liệt kê sẵn ý nhỏ hơn Tuy nhiên nếu bạn không liệt kê được ý nhỏ hơn thì mỗi ý chính có thể
viết theo dòng chảy! Nếu gò bó quá cái gì cũng ý thì nhiều khi không ra được cái gì Điều quan trọng là có định hướng về những gì mình viết sẽ mang lại cho khách hàng cái
gì (lợi ích, thích thú, cảm xúc, khẩn cấp, chân thành, uy tín )
Về tiêu đề thì có lúc mình làm tiêu đề trước rồi mới đến ý chính rồi viết thân bài Nhưng
đôi lúc ý tưởng về thân nội dung có trước nên sẽ viết thân nội dung trước Sau khi xog mới
Trang 8Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
viết đến tiêu đề Tiêu đề cần phải hợp với nội dung hợp như thế nào vào sao phải hợp sẽ được giải thích ở status kế tiếp
10 BÍ MẬT KỂ CHUYỆN HẤP DẪN
thì hấp dẫn từ đầu đến cuối
viết này
lớn tối ngày chỉ đọc sách Do đó sau này mới nổi tiếng về tiểu thuyết kiếm hiệp như “Thần
hấp dẫn thì nên đọc nhiều tiểu thuyết, truyện ngắn hay!
hấp dẫn bạn quan tâm các yếu tố sau:
nhân vật bằng cách làm cho nhân vật phi thường hoặc Bất thường Cuộc sống con
không?
Trang 9Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
quyết Cứ như vậy Câu chuyện gồm nhiều vấn đề Sẽ khiến người xem hứng thú theo dõi
★ Biến cố: ngoài vấn đề thì côt truyện còn bao gồm những sự kiện, biến cố Sự kiện, biến
là một biến cố bình thường Một biến cố đặc biệt sẽ tạo nên câu chuyện hay đặc biệt
★ Cách kể chuyện: những người có năng lực kể chuyện bẩm sinh thường có cách kể
nên chân thật và nhờ vậy tăng tính hấp dẫn
Trang 10Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
11 CONTENT NGẮN VÀ CONTENT DÀI
Đọc Content dài giống như ăn dĩa gà đầy ắp
Đọc content ngắn giống như ăn 1 miếng gà nhỏ xíu
Nếu gà ngon bạn sẽ có thể ăn có thể hết dĩa gà với cảm giác cực đã, nếu gà không
họ chỉ đọc tiêu đề rồi biến ngay
ngắn có thể không đủ ép phê để khách hành động, dù họ dễ đọc hơn
Vậy làm cách nào để viết content mà vừa đủ dài mà vừa đủ ngắn?
Bạn nên làm theo cách sau:
khách hàng quan tâm để chọn sản phẩm
câu, đoạn
một câu mới không có từ khóa ví dụ:
Trang 11Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
hơn, và có vẻ hay hơn nữa phải không?
Chưa là cao thủ thì đừng làm một lúc 3 bước trên hãy tách làm 3 bước, viết 3 lần nhé
-
Link tải: bitly.com/kca-tangkinhcac
Tham gia group Thánh Content để cập nhật ngay những ebook mới nhất sắp xuất bản:
facebook.com/groups/thanhcontent
Trang 12Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
- B -
TIPS
FACEBOOK ADS
Trang 13Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
1 FACEBOOK DỰA VÀO ĐÂU ĐỂ XÁC ĐỊNH SỞ THÍCH CỦA MỘT NGƯỜI?
người dùng:
★ Thông tin họ từng post, từng chia sẻ trên status, trên group Nếu tôi hay post về content, marketing thì tôi có sở thích đó Bạn hãy kiểm tra bằng cách vào cài đặt> quảng cáo để kiểm tra xem bạn có sở thích gì trên Facebook nhé
★ Fanpage họ từng like Khi like một fanpage thì bạn cũng nằm trong sở thích ngành của
ăn uống
★ Post quảng cáo, post trên status mà họ tương tác Khi một người tương tác nhiều trên
thì họ sẽ có sở thích ‘mỹ phẩm’ trên Facebook
trên fanpage của mình, bạn đã like fanpage của mình thì khi chạy quảng cáo bạn cũng nhìn
bds
khá nhiều
2 CPM CAO BẤT THƯỜNG DO ĐÂU?
CPM cao bất thường
nhiều chữ trên ảnh, content thiếu hấp dẫn (xem như khoản phí phạt khi content ít hấp dẫn
Bạn đã kiểm tra CPM chưa?
Trang 14Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
LIỆT NĂM 2018
tham khảo những bí quyết bên dưới để áp dụng cho shop mình nhé
1 Upsell - cross sell: upsel là bán sản phẩm giá cao hơn, hoặc nâng cấp sản phẩm Cross sell là bán sản phẩm khác
mua thì thường đã tin tưởng nên up sell, cross- sell dễ dàng hơn bán cho khách mới
2 Tạo chương trình quà tặng/ trúng thưởng/ sale off để thu hút khách hàng.Nó sẽ
của bạn mà suy nghĩ
3 Tối ưu ad set: tối ưu ads cũng giống như đầu tư, bạn ngưng những ads khiến bạn thua lỗ, gia tăng ngân sách cho ads hiệu quả, sẽ khiến bạn tăng được doanh thu
Dồn tiền, hoặc nhiều tiền thêm vào những ad set hiệu quả
Tìm đối tượng khác cho ads set hiệu quả
tượng cho nội dung cũ hiệu quả sẽ tốt hơn so với việc viết nội dung mới
4 SEO Facebook để tăng tiếp cận tự nhiên: khi người dùng gõ từ khóa tìmkiếm trên
Cách SEO
Dùng tên fanpage cho khớp với keyword sản phẩm như: giày nữ hoàng, áo thun cao
cao cấp’
Mô tả đầy đủ phần giới thiệu của fanpage, đường link fanpage với từ khóa sản phẩm
Trang 15Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
về áo thun có thể ghi thành:
#Áo_thun_cao_cấp
#Áo_thun_xinh
#Áo_thun
#aothun
#Áo, #shopaothun, #shopquanao
5 Tạo group Facebook: xây dựng group Facebook lớn mạnh sẽ giúp bạn tiếp cận
đáng
4 ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ YẾU TỐ HÌNH ẢNH TRONG FACEBOOK ADS
hay chưa?
định lượng
Đánh giá định tính:
Về mặt định tính hình ảnh của bạn cần phải:
★ Khác biệt để gây chú ý
★ Đẹp để nâng cao vị thế cho sản phẩm, thương hiệu
★ Thể hiện được thông điệp, hoặc sản phẩm, dịch vụ để bạn thu hút đúng đối tượng
Trang 16Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
nhấp vào xem, không đọc nội dung thì bạn đã mất tiền vô ích
khách hàng dừng lại đọc! Đây gọi là đặc tính ‘attention’ cần thiết cho hình ảnh quảng cáo
2 hoặc 3 ảnh
‘attention’?
sẽ khác biệt với đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng, nó cũng phải khác biệt với những
gì xuất hiện trên newsfeed (bảng tin trên Facebook) Có 2 cách làm cho ảnh khác biệt:
★ Một là khác biệt từ gốc Nghĩa là từ ý tưởng tạo hình ảnh, bạn đã làm cho nó khác biệt
thêm vào những thành tố khác để tạo nên sự khác biệt
Khi kiểm tra định tính cho ảnh bạn hãy đặt câu hỏi như:
Ảnh này có khác biệt với hình ảnh khác không? Về góc nhìn, không gian, background, sản
dụ nếu trang chủ của bạn tràn ngập những người livestream bán quần áo thì một hình ảnh
được chú ý hơn là live stream quần áo
phí, hay hứa hẹn điều gì
Ảnh này có đẹp không?
Ảnh này có thể hiện được thông điệp gì đặc biệt không?
Trang 17Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
Đánh giá định lượng
Chúng ta có thể định lượng xem hình ảnh có hấp dẫn hay không dựa vào việc có nhiều
người nhấp chuột vào quảng cáo hay không Hãy chú ý đến CTR, đó là tỉ lệ nhấp chuột CTR
được tính bởi số lần nhấp chuột/ số lượt hiển thị Nếu cùng 100 hiển thị, ảnh thứ 1 có 20 nhấp
chuột thì có CTR là 20% (=20/100), ảnh thứ 2 có 10 nhấp chuột thì có CTR là 10% (=10/100)
Bạn cũng dễ dàng thấy được là ảnh thứ 2 không hấp dẫn bằng ảnh thứ 1 vì ít người nhấp
chuột vào hơn Như vậy CTR cao thể hiện hình ảnh hấp dẫn, CTR thấp thể hiện hình ảnh thiếu hấp dẫn, không ai muốn nhấp vào tìm hiểu thêm CTR chỉ thể hiện được ảnh hấp dẫn khiến nhiều người nhấp vào hay không, nó không thể hiện được ảnh đó có đẹp hay không, dù rằng hơn 80% trường hợp thì ảnh đẹp cũng sẽ
hấp dẫn Nhưng nếu rớt vào 20% còn lại, là ảnh hấp dẫn vì ảnh quá xấu, xấu đến …’xúc phạm
người nhìn’ thì nếu chỉ nhìn vào CTR bạn sẽ cứ nghĩ là ảnh đẹp trong khi sự thật là ảnh xấu
làm giảm giá trị sản phẩm, dù rằng nhiều người nhấp chuột vào nhưng họ không muốn mua
thứ đó CTR cũng không thể hiện được hình ảnh có mang thông điệp hay không Và bạn phải
dùng định tính để xác định như câu hỏi ở trên Tóm lại, bạn sẽ định lượng CTR và nhìn vào ảnh trả lời các câu hỏi định tính để đánh
giá chính xác hình ảnh đã tốt hay chưa 5 ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ FACEBOOK ADS (Thật ra bài viết này là trích đoạn của cuốn sách mình đang viết, đăng lên isocial khá nhiều
người quan tâm Còn group Thánh Content thì sao nhỉ?) Tôi đã định không viết chương này vì sự khô khan và kiến thức toán học người đọc cần
có để có thể phân tích được Tuy nhiên gần đây khi dạy học tôi chuyển những phân tích này
trở nên dễ hiểu hơn và học viên hiểu được dễ dàng cũng như có vẻ hứng thú với điều đó Vì
vậy tôi đã thay đổi quyết định Tại sao phải phân tích quảng cáo? Có bao giờ mà bạn chạy Facebook Ads mà luôn có được đơn hàng như bạn muốn? Dĩ nhiên
là không Bạn đâu có luôn ăn may hoài được Chạy ads bạn sẽ gặp nhiều trường hợp: có
Trang 18Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
comment khoảng 1-2 ngày im bặt, hay một bài đang chạy tốt bỗng dưng sụt comment thê
bài lên chẳng có comment nào
được nguyên nhân thì bạn sẽ rút kinh nghiệm để chạy hiệu quả lần kế tiếp
như thế nào”
những con số Sau đó bạn sẽ ghi nhớ điều này và áp dụng chiều ngược để phân tích cho mình
Một quảng cáo trên Facebook xuất hiện thì bao gồm những yếu tố sau:
★ Nội dung
★ Hình ảnh/Video
★ Target
★ Vị trí quảng cáo xuất hiện/ cách quảng cáo xuất hiện
★ Cách Facebook phân phối quảng cáo
★ Nền tảng Facebook
Vị trí quảng cáo xuất hiện
video, xem hết nội dung Việc này dẫn đến một số điều mà tôi sẽ phân tích phía sau
Cách Facebook phân phối quảng cáo:
Trang 19Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
quảng cáo đến Nó phân phối đến 500 người dùng đầu tiên, nếu phản ứng của họ tốt trên
tốt
Cơ chế tính giá của Facebook là dựa vào số lần hiển thị, dù bạn chọn mục tiêu gì đi
đương với tiếp cận 10 người Trường hợp khác nếu quảng cáo của bạn tiếp cận 100 người
tiếp cận, và chi phí tương tác
Trường hợp nếu content không thu hút, tiếp cận nhiều người rồi mà vẫn không có tương tác thì như thế nào?Thì Facebook sẽ không phân phối quảng cáo đó nữa Và bạn sẽ
bạn được, nên nó quyết định không phân phối quảng cáo của bạn nữa
Nền tảng Facebook
luận, bug nặng thì bạn sẽ không nhìn thấy bình luận luôn, bug nhẹ thì khi vào xem bạn sẽ thấy, chỉ có không biết mà vào thôi (vì không có thông báo)
cho Facebook để kêu họ cập nhật, họ cũng sẽ không thừa nhận điều đó Hãy tưởng tượng
Trang 20Hoàng Bảo Kiếm - Tips tổng hợp về Content và Fb Ads
bạn không hiệu quả, hay do Facebook có vấn đề
cho đến target Nhưng đến cuối tuần, một ngày đẹp trời, tôi bỗng nhìn thấy bình luận của
chính là bug hệ thống mà Facebook gặp phải Nếu không để ý bạn sẽ không biết điều đó
6 "GÁI CHƯA BÓC TEM" GIÚP GIẢM CHI PHÍ ADS
đã làm cho chi phí comment giảm hơn 4 lần
Đúng có thể mang về nhiều sự thu hút, giá comment giảm, CTR tăng cao
sát hơn, ai lo tìm tòi hơn thì người đó sẽ phát hiện những insight giá trị