1. Trang chủ
  2. » Luận Văn - Báo Cáo

hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova

64 455 0

Đang tải... (xem toàn văn)

Tài liệu hạn chế xem trước, để xem đầy đủ mời bạn chọn Tải xuống

THÔNG TIN TÀI LIỆU

Thông tin cơ bản

Định dạng
Số trang 64
Dung lượng 4,61 MB

Các công cụ chuyển đổi và chỉnh sửa cho tài liệu này

Nội dung

Năm 2011, công tytriển khai bước đi mới với mạng quảng cáo trực tuyến theo ngữ cảnh NovaNet vớimục tiêu trở thành số một trên thị trường mạng quảng cáo ad network Việt Nam.Không phải là

Trang 1

TÓM LƯỢC

Với sự tiến bộ ngày càng cao của xã hội thì internet và thương mại điện tửcàng ngày càng đi sâu vào các hoạt động kinh doanh Do đó, nhu cầu quảng cáotrực tuyến ngày càng gia tăng và trở thành xu thế tất yếu của thời đại Cùng với sựphát triển của các hình thức quảng cáo khác nhau thì mạng quảng cáo trực tuyến làmột trong những hình thức quảng cáo mới mẻ và vô cùng mạnh mẽ

Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có một số mạng quảng cáo hoạt động hiểu quả

Ví dụ như Admicro, Vatgia Ads, Eclick.vn,… Đem lại hiệu quả cho những ngườimua quảng cáo bởi vì khả năng nhắm chọn khách hàng mục tiêu khá tốt và chi phílại hợp lý

Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Nova (NovaAds) làmột doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến Với gần bảynăm phát triển, NovaAds đã xây dựng được tập khách hàng mục tiêu của mình cùngvới uy tín và giải thường cho những cố gắng của cả công ty Năm 2011, công tytriển khai bước đi mới với mạng quảng cáo trực tuyến theo ngữ cảnh NovaNet vớimục tiêu trở thành số một trên thị trường mạng quảng cáo (ad network) Việt Nam.Không phải là tiên phong nhưng NovaNet cũng có những thành công bước đầu nhờxác định hướng đi khác biệt Nhưng để tiến xa hơn nữa thì NovaNet cần có cái nhìntổng thể và chính xác hơn về tình hình kinh doanh hiện tại cũng như cần có thêmnhững giải pháp khác để hoàn thiện mô hình kinh doanh và đạt được mục tiêu chiếnlược đã đề ra

Trang 2

LỜI CẢM ƠN

Trong quá trình thực hiện khóa luận này, em đã nhận được sự giúp đỡ tậntình từ nhiều phía Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu trường Đạihọc Thương mại, Ban chủ nhiệm khoa Thương mại điện tử cùng toàn thể các thầy

cô đã tạo điều kiện cho em được học tập, nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốtnghiệp Đồng thời em xin cảm ơn Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông vàCông nghệ Nova nói chung và các anh chị trong phòng Quản lí Publisher thuộcTrung tâm Quảng cáo NovaNet nói riêng, đặc biệt là Trưởng phòng Đỗ Thanh Tú

và chị Nguyễn Thị Hương, đã tạo điều kiện để em thực tập và tiếp xúc thực tế tạicông ty, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ em hoàn thành khóa luận

Và cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thạc sĩ Lê Thị Hoài, giảngviên Bộ môn Quản trị Tác nghiệp Thương mại điện tử, khoa Thương mại điện tử, đãtận tình chỉ bảo, hướng dẫn em trong quá trình viết khóa luận

Do hạn chế về thời gian và kiến thức, thông tin thu thập được nên khóa luậntốt nghiệp không thể tránh khỏi những thiếu sót Rất mong nhận được những ý kiếnnhận xét và góp ý chân thành từ phía thầy, cô, và các anh chị trong Công ty Cổ phầnNovaAds để bài viết có giá trị về mặt lí luận và thực tiễn

Em xin chân thành cám ơn!

Hà Nội, ngày 02 tháng 05 năm 2013

Sinh viên thực hiện

Bùi Đức Hiệp

Trang 3

MỤC LỤC

TÓM LƯỢC -i

LỜI CẢM ƠN -ii

MỤC LỤC -iii

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT -v

DANH MỤC BIỂU ĐỒ -v

DANH MỤC BẢNG -v

DANH MỤC HÌNH -vi

PHẦN MỞ ĐẦU -1

1 TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI -1

2 TÌNH HÌNH KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU -2

2.1 Tình hình nghiên cứu trong nước -2

2.2 Tình hình nghiên cứu ngoài nước -3

3 XÁC LẬP VÀ TUYÊN BỐ VẤN ĐỀ -4

4 MỤC ĐÍCH VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU -4

4.1 Mục đích nghiên cứu -4

4.2 Mục tiêu nghiên cứu -4

5 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU -4

6 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU -5

6.1 Phương pháp thu thập dữ liệu -5

6.2 Phương pháp phân tích dữ liệu -6

7 Ý NGHĨA CỦA KHÓA LUẬN -6

8 KẾT CẤU CỦA KHÓA LUẬN -6

Chương 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ -7

MẠNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN ADNETWORK -7

1.1 LÍ THUYẾT VỀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN -7

1.1.1 Khái niệm về quảng cáo trực tuyến -7

1.1.2 Đặc điểm của quảng cáo trực tuyến -8

1.1.3 Phân loại quảng cáo trực tuyến -9

Trang 4

1.2 LÍ THUYẾT VỀ MẠNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN -11

1.2.1 Khái niệm về mạng quảng cáo trực tuyến -11

1.2.2 Mô hình hoạt động -12

1.2.3 Phân loại mạng quảng cáo trực tuyến -14

Chương 2 THỰC TRẠNG MẠNG QUẢNG CÁO NOVANET -17

CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NOVAADS -17

2.1 MẠNG QUẢNG CÁO NOVANET VÀ ĐIỀU KIỆN THAM GIA -17

2.1.1 Giới thiệu chung -17

2.1.2 Điều kiện tham gia -19

2.2 QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ THAM GIA VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG -20

2.2.1 Quy trình đăng ký -20

2.2.2 Sử dụng hệ thống quản lý quảng cáo của Novanet -24

Chương 3 CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN HỆ THỐNG -34

MẠNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN CỦA NOVA -34

3.1 CÁC PHÁT HIỆN VÀ KẾT LUẬN QUA NGHIÊN CỨU -34

3.1.1 Các kết quả đạt được -34

3.1.2 Những vấn đề còn tồn tại -36

3.2 CÁC ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN HỆ THỐNG -40

3.2.1 Hoàn thiện quy trình đăng ký -40

3.2.2 Hoàn thiện chức năng sử dụng cho Publisher -42

3.2.3 Dự trù kinh phí -43

KẾT LUẬN -46

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO -vii

PHỤ LỤC 1DANH SÁCH PULISHER CỦA NOVANET -viii

PHỤ LỤC 2 CHÍNH SÁCH PUBLISHER NOVANET 2013 -xii

CHÍNH SÁCH CHO PUBLISHER -xii

1 ĐIỀU KIỆN THAM GIA: -xii

Trang 5

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT

Từ viết tắt Nghĩa tiếng Anh Nghĩa tiếng Việt

Ad Network Avertising Network Mạng quảng cáo

thông và công nghệ Nova

CPD Cost Per Duration Trả tiền theo thời gianCPM Cost Per Impression Trả tiền theo lượt hiển thị

DANH MỤC BIỂU ĐỒ

Biểu đồ 2.1 Quy trình triển khai cài đặt quảng cáo 14

DANH MỤC BẢNG

Bảng 2.4 Bảng báo giá hệ thống xác thực OTP Token của công ty

Trang 6

DANH MỤC HÌNH

Hình 1.1 Mối liên hệ giữa các thành phần tham gia mạng quảng cáo 11Hình 1.2 Cơ chế đặt quảng cáo thông qua mạng quảng cáo 12Hình 2.1 Giao diện trang đăng nhập cho Publisher 22

Hình 2.5 Số liệu về tỷ lệ kích quảng cáo theo thời gian 25

Hình 2.7 Chức năng cài đặt quản lý website và vùng quảng cáo 26

Hình 2.13 Chức năng thêm mới quảng cáo trao đổi 29

Hình 3.2 Thống kê số lượt kích quảng cáo theo giờ 35

Trang 7

PHẦN MỞ ĐẦU

1 TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI

Theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính tới thời điểm11/2012, Việt Nam có 31.304.211 người dùng Internet, chiếm tỉ lệ 35,58% dân sốViệt Nam Đó là một “mỏ vàng” cho lĩnh vực quảng cáo trực tuyến Trong khoảng 2năm trở lại đây thì các mạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam bắt đầu hình thành

và phát triển Và hiện tại đang có xu hướng “soán chỗ” quảng cáo biểu ngữ (banner)thông thường Sở dĩ quảng cáo banner có xu hướng ngày càng giảm là do phươngthức quảng cáo này có nhiều hạn chế Ví dụ, khó đo lường được lượt nhấp quảngcáo, thiếu sự lựa chọn đối tượng và khả năng hỗ trợ tối ưu cho chiến dịch quảngcáo, thiếu khả năng định vị và nhắm chọn nhóm khách hàng của từng loại sảnphẩm

Như vậy, để phục vụ cho mục đích của các hoạt động quảng cáo thì nhữngnhà quảng cáo phải lựa chọn những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất cả về chi phílẫn khả năng nhắm chọn khách hàng Do đó, việc tham gia quảng cáo trên các mạngquảng cáo (Ad-network) dường như là một sự lựa chọn hợp lý

Sự khác biệt cơ bản giữa quảng cáo truyền thống và mạng quảng cáo trực tuyến

là mạng quảng cáo trực tuyến có thể sử dụng một máy chủ quảng cáo trung tâm đểcung cấp quảng cáo đến người tiêu dùng, cho phép nhắm tới khách hàng mục tiêu,theo dõi và báo cáo mức độ ảnh hưởng mà các kênh truyền thông tương tự khôngthể làm được

Từ đây chúng ta có thể hiểu được tầm quan trọng của hệ thống website thamgia mạng quảng cáo (còn gọi là Publisher) Một mạng quảng cáo muốn hoạt độnghiệu quả và phát triển mạnh thì hệ thống Publisher tham gia vào mạng quảng cáo đóphải có cả “chất” và “lượng” Điều này có nghĩa là những website muốn tham giavào hệ thống thì phải là những website chất lượng, đáp ứng được yêu cầu mà hệthống mạng quảng cáo đề ra Ví dụ như là có nội dung tốt, lưu lượng truy cập(traffic), lượt xem trang (pageview) cao, thứ hạng (Rank) thấp… Và một mạngquảng cáo mạnh cũng phải có số lượng website trong mạng lưới tương đối nhiều, để

có thể gây tầm ảnh hưởng và “độ phủ sóng” mạnh mẽ trong môi trường internet

Vậy làm thế nào để một mạng quảng cáo có được một hệ thống Publisherđáp ứng được cả về “chất” và “lượng”? Điều này phụ thuộc chủ yếu ở chính sách vàquy trình tham gia hệ thống

Trang 8

2 TÌNH HÌNH KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU

2.1 Tình hình nghiên cứu trong nước

Thương mại điện tử hiện nay ở Việt Nam vẫn đang còn rất mới mẻ, do đócác mô hình kinh doanh quảng cáo ở Việt Nam hiện tại vẫn hoạt động dựa theonhững mô hình sẵn có trên thế giới Riêng đối với mạng quảng cáo Ad-network thìchỉ mới hình thành và phát triền vài năm trở lại đây Do đó, số lượng các công trìnhnghiên cứu, các bài viết mang tính chất học thuật chưa nhiều Dưới đây là một số tàiliệu liên quan:

 Thiện Nhân (2012), “Mạng quảng cáo gia tăng hiệu quả cho quảng cáo hiển thị

trực tuyến”, Tạp chí Điện tử & Tin học, số 65/2012, tr.26-29.

Mô tả nội dung: Bài báo là nội dung cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Hà ĐứcMinh – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập mạng quảng cáo hiển thị LAVA (LAVA

Ad Network), Giám đốc điều hành AKA Digital Ngoài nội dung giới thiệu vềLAVA Ad Network, ông cũng trả lời những câu hỏi về những kiến thức khái quátvề

mạng quảng cáo trực tuyến, từ khái niệm, mô hình kinh doanh, lợi ích đem lại chocác bên tham gia, vai trò của ad network đối với toàn bộ hệ sinh thái cũng như một

số thông tin về xu hướng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam gần đây

Bài báo này sẽ giúp người đọc có được thông tin đúng đắn và đầy đủ vềmạng quảng cáo, từ đó có cơ sở để hiểu, phân tích và đánh giá được cơ chế hoạtđộng hay hiệu quả của một mạng quảng cáo trực tuyến cụ thể

 Nguyễn Minh Quý (2012), “Mạng quảng cáo (Ad Network) – Thế hệ tiếp theo

của quảng cáo hiển thị”, Hội nghị Định hướng Tiếp thị trực tuyến, Báo cáo

nghiên cứu

Mô tả nội dung: Báo cáo của Giám đốc Công ty Cổ phần NovaAds tại Hộinghị Định hướng Tiếp thị trực tuyến trình bày về tình hình quảng cáo hiển thị trênthế giới và Việt Nam, xu hướng trong tương lai cũng như tỉ trọng của quảng cáohiển thị so với quảng cáo trực tuyến Báo cáo cũng trình bày về lịch sử hình thành

và phát triển của mạng quảng cáo, mô hình hệ sinh thái một mạng quảng cáo trựctuyến điển hình cùng những ưu điểm nổi bật của nó so với mô hình truyền thống; xuhướng bùng nổ của mạng quảng cáo trực tuyến trong thời gian tới và cách để cácchủ website lựa chọn được một Ad Network tốt

Trang 9

2.2 Tình hình nghiên cứu ngoài nước

Tập đoàn Tài chính DeSilva & Phillips LLC (2008), Online Advertising Networks: Monetizing The Long Tail, Báo cáo nghiên cứu.

Mô tả nội dung: Một cách tổng quát, báo cáo của DeSilva & Phillips LLC đãnêu lên vai trò quan trọng và thực tế trong ngành công nghiệp quảng cáo đang sửdụng mạng quảng cáo trực tuyến để thúc đẩy sự phát triển, tăng doanh thu cho cácwebsite có quy mô vừa và nhỏ mà hầu hết trong số đó rất khó có thể tăng doanh thuhay lượt truy cập với cách thức quảng cáo cũ Chi tiết hơn, báo cáo đã nêu cụ thể vềkhái niệm, hệ sinh thái, cơ chế vận hành, vai trò chiến lược và hướng phát triểntương lai của mạng quảng cáo trực tuyến

Gilbert Lo (2009), Trend in Ad Networks and how you can benefit from them,

Admax Network – Komli Media, Báo cáo nghiên cứu

Mô tả nội dung: Báo cáo của Gilbert Lo đã trình bày sự hình thành cũng nhưquá trình phát triển của mạng quảng cáo trực tuyến, kèm theo đó là sự bùng nổ của

xu hướng quảng cáo qua mạng xã hội và các website cộng đồng Gilbert Lo cũngnêu lên thực trạng bán quảng cáo của các website, so sánh giữa việc bán trực tiếp từwebite so với bán thông qua mạng quảng cáo để làm rõ những ưu việt của mạngquảng cáo trực tuyến và phản ứng của thị trường trước sự phát triển của phươngthức quảng cáo mới Bên cạnh đó, dưới góc độ của một Publisher, Gilbert Lo đã chỉ

ra những ảnh hưởng và lợi ích khi website tham gia vào Ad Network; làm thế nào

để các Publisher có thể tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận khi trở thành thành viêncủa một mạng quảng cáo trực tuyến Báo cáo cũng xây dựng quá trình triển khaimột Ad Network chung nhất cho tất các các công ty, cụ thể hơn nữa là quá trình choviệc triển khai ad network tại khu vực Đông Nam Á và riêng Việt Nam

Báo cáo này có thể được xem như một tài liệu tham khảo cho những độc giảquan tâm khi muốn nghiên cứu về thực tế xây dựng và phát triển một mạng quảngcáo trực tuyến, từ khi nghiên cứu và xâm nhập thị trường cho đến khi phát triển và

mở rộng hệ thống tại một doanh nghiệp cụ thể

Virendra S Poonia (2010), Advertising Management, Nhà xuất bản Gennext

Publication, India

Mô tả nội dung: Cuốn sách là bản trình bày một cách chi tiết nhất về quảngcáo, bao gồm các tri thức về khái niệm, phân loại quảng cáo, lịch sử phát triển, mốiquan hệ giữa quảng cáo với kinh tế, doanh nghiệp và thương hiệu, người tiêu dùng/khách hàng, và với marketing Riêng về mạng quảng cáo, tác giả trình bày cặn kẽ vềthế hệ mạng quảng cáo 1.0 cho đến 2.0 với các hình thức quảng cáo đa dạng nhưng

Trang 10

tiên tiến nhất, bao gồm cả công nghệ quảng cáo theo ngữ cảnh Nội dung về bênthức ba trong mạng quảng cáo cũng được xem xét một cách cẩn thận.

3 XÁC LẬP VÀ TUYÊN BỐ VẤN ĐỀ

Khóa luận này xin đề cập đến tính cấp thiết của việc hoàn thiện quy trìnhđăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo choPublisher tại Công ty Nova Việc hoàn thiện quy trình trên sẽ giúp cho mạng quảngcáo Novanet của công ty Nova hoạt động hiệu quả hơn, nhanh chóng và dễ dànghơn cho những website muốn tham gia vào hệ thống Từ đó giúp cho công ty cóđược nhiều hợp đồng quảng cáo hơn và đem lại lợi nhuận cao hơn

Nội dung chính của bài nghiên cứu sẽ trình bày về thực trạng mạng quảngNovanet và nêu ra được những điểm còn hạn chế của hệ thống Đồng thời nêu rađược một số đề xuất để hoàn thiện hệ thống

4 MỤC ĐÍCH VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

4.1 Mục đích nghiên cứu

Hoàn thiện các tính năng trong hệ thống hoạt động của một công ty là điềunên làm và cần thiết cho bất kỳ một công ty nào Đặc biệt là các hệ thống phục vụtrực tiếp đến các đối tượng tham gia Nó giúp cho bộ máy của công ty hoạt độngnhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm được chi phí trong dài hạn

Hệ thống mạng quảng cáo Novanet của NovaAds có một mạng lướiPublisher chưa quá lớn nhưng cũng không phải là ít Và trên thực tế là vẫn còn rấtnhiều tính năng chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng Trong phạm vinghiên cứu của khóa luận này hi vọng sẽ chỉ ra được những điểm cần hoàn thiệnnhằm giúp cho mạng quảng cáo của NovaAds hoạt động hiệu quả hơn, thực hiệnđược những mục tiêu đề ra

4.2 Mục tiêu nghiên cứu

Hệ thống hóa lý luận về mạng quảng cáo trực tuyến (adnetwork), các kháiniệm liên quan và mô hình hoạt động của mạng quảng cáo trực tuyến

Đánh giá tình hình triển khai các mạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam nóichung và ở công ty Nova nói riêng, xác định những ưu điểm, nhược điểm của mạngquảng cáo Novanet và đưa ra các đề xuất nhằm hoàn thiện mạng quảng cáo

5 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU

 Đối tượng nghiên cứu: Quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống quản lýmạng quảng cáo Novanet

 Phạm vi nghiên cứu:

Trang 11

Về thời gian: Quá trình thực hiện nghiên cứu từ ngày 14/01/2013 đến ngày24/02/2013 Những dữ liệu của công ty thu thập từ năm 2009 đến năm 2013, dữ liệu

về NovaNet trong khoảng thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 04/2013

Về không gian: Đề tài được thực hiện nghiên cứu tại Công ty Cổ phầnNovaAds, những nghiên cứu sâu hơn được thực hiện tại Trung tâm Quảng cáoNovaNet

Về nội dung: Đề tài chỉ nghiên cứu những vấn đề xoay quanh hệ thống quản

lý quảng cáo dành cho Publisher của mạng quảng cáo Novanet

6 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

6.1 Phương pháp thu thập dữ liệu

6.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp

Trong quá trình thực hiện bài khóa luận, nhằm tìm ra những điểm còn hạnchế trong hệ thống tài khoản của Publisher, tác giả đã thực hiện việc sử dụng cáccâu hỏi phỏng vấn từ những người đang tham gia vào hệ thống mạng quảng cáo

Nội dung của các câu hỏi tập trung vào việc thăm dò ý kiến của cácPublisher khi tham gia và sử dụng hệ thống quản lý quảng cáo

Quy trình tiến hành đó là soạn một tài liệu trên Google Document dưới dạngnhững câu hỏi phỏng vấn và trắc nghiệm Sau đó gửi cho những Publisher trong hệthống để họ hoàn thành

6.1.2 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp

Dữ liệu thứ cấp phục vụ cho đề tài chủ yếu được lấy từ hai nguồn chính, đó

là từ nguồn thông tin mở do doanh nghiệp cung cấp và nguồn thứ hai được thu thập

từ các thiết bị thông tin đại chúng là báo, nội san doanh nghiệp và Internet

Các dữ liệu thu thập từ nguồn thông tin mở của công ty là các báo cáo kinhdoanh, các con số, bảng biểu thống kê về thực trạng hoạt động của công ty Phươngpháp thu thập mẫu dữ liệu này chủ yếu là việc đến các phòng ban của công ty, đặcbiệt là phòng Kinh doanh và phòng Quản lí Publisher để thu thập Ngoài ra, một sốthông tin khác được thu thập từ website của công ty

Việc thu thập dữ liệu từ Internet được sử dụng thông qua việc tìm kiếm trêncác trang tìm kiếm thông dụng như Google, Yahoo!…Tuy nhiên, các dữ liệu nàythường không gần với mục tiêu nghiên cứu của đề tài, thường thì phải chọn lọcnhững trích dẫn và những ý hay hoặc thông qua xử lý dữ liệu để có được những dữliệu có áp dụng cho nghiên cứu

6.2 Phương pháp phân tích dữ liệu

Trang 12

6.2.1 Phương pháp tổng hợp, thống kê, phân loại và chọn lọc dữ liệu

Thông tin được thu thập được tổng hợp từ rất nhiều nguồn khác nhau nên rất

đa dạng, phong phú Các thông tin sau khi được tổng hợp sẽ được phân tích để phục

vụ cho nghiên cứu

Các thông tin thu thập từ các nguồn bên ngoài khác như từ website công ty,

từ nội san hay các bài viết được công bố rộng rãi trên các trang web, diễn đàn haybáo chí khác là nguồn thông tin đánh giá khách quan sẽ góp phần quan trọng trongviệc đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp giúp hoàn thiện hệ thống

6.2.2 Phương pháp phân tích dữ liệu

Dữ liệu sau khi được tổng hợp, thống kê, phân loại và chọn lọc sẽ được phântích Các thông tin phỏng vấn sau khi được tổng hợp lại sẽ được so sánh, lập bảngphân tích để rút ra được những kết luận phục vụ bài luận Các số liệu thống kê từcác bản báo cáo của công ty sẽ được đi sâu phân tích để thấy được tình hình pháttriển của mạng quảng cáo trực tuyến NovaNet Các dữ liệu thứ cấp thu thập từInternet sẽ được phân tích để thấy rõ được tác động của các yếu tố khách thể

7 Ý NGHĨA CỦA KHÓA LUẬN

Khóa luận nghiên cứu “Hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệthống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova” Đối vớiTrung tâm NovaNet nói riêng và Công ty Cổ phần NovaAds nói chung, đây có thểcoi là một tài liệu tham khảo làm tăng hiệu quả hoạt động và tính chuyên nghiệpcho hệ thống mạng quảng cáo Novanet Giúp cho mạng lưới được mở rộng và tăngsức hút đối với nhà quảng cáo Tối ưu hóa được doanh thu và lợi nhuận cho công ty

8 KẾT CẤU CỦA KHÓA LUẬN

Trên cơ sở lí luận và phân tích thực tiễn, ngoài phần tóm lược, lời cám ơn,mục lục, danh mục bảng biểu, sơ đồ, hình vẽ, danh mục từ viết tắt và phần mở đầu,thì nội dung chính của bài khóa luận được chia làm 3 chương:

Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về mạng quảng cáo trực tuyến adnetworkChương 2: Thực trạng mạng quảng cáo trực tuyến Novanet của Công ty Nova.Chương 3: Các kết luận và đề xuất nhằm hoàn thiện hệ thống mạng quảng cáo trựctuyến của Nova

Trang 13

Chương 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ MẠNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN ADNETWORK 1.1 LÍ THUYẾT VỀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

1.1.1 Khái niệm về quảng cáo trực tuyến

Thuật ngữ quảng cáo theo quan điểm của Philip Kotler là những hình thứctruyền thông trực tiếp được thực hiện thông qua các phương tiện truyền tin phải trảtiền và xác định rõ nguồn kinh phí

Quảng cáo không đơn giản là hoạt động tách biệt độc lập, mà nó là một trongbốn yếu tố của marketing mix, là một phần quan trọng và không thể thiếu khi triểnkhai các chiến dịch marketing, và vì thể nó ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịchmarketing cũng như các yếu tố còn lại của marketing mix

Thuật ngữ quảng cáo trực tuyến có thể hiểu đơn giản là hoạt động quảng cáođược tiến hành trên môi trường Internet; bao gồm quảng cáo thông qua kết quả tìmkiếm của công cụ tìm kiếm, quảng cáo thông qua email, banner, tính năng siêu liênkết (hyperlink) trên website…

Về bản chất, đây là hình thức ứng dụng công nghệ thông tin thay cho cáccông cụ truyền thống để tiến hành các quá trình quảng cáo Để thực hiện một chiếndịch quảng cáo trực tuyến, các công cụ đặc thù thường được sử dụng là email, công

cụ tìm kiếm và danh mục điện tử (e-catalog)

Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trực tuyến nhằm cung cấpthông tin về sản phẩm dịch vụ, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua vàngười bán Nhưng quảng cáo trực tuyến khác hẳn quảng cáo trên các phương tiệnthông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo.Khách hàng có thể click vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùngmẫu mã trên quảng cáo đó

Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỉ người đang sử dụng hàngngày, phần lớn trong số họ thường tiếp cận quảng cáo trực tuyến khi lướt web và đó

là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp thị cho sản phẩm Một khảo sát của Yahoo!

và Công ty Nghiên cứu Truyền thông TNS tiến hành với 1.200 người tuổi trên 15cho thấy có đến 30% người sử dụng Internet vào các trang web xem banner quảngcáo Quảng cáo trực tuyến của các sản phẩm như điện thoại di động, máy tính, máy

in, xe máy,… thu hút nhiều lượt truy cập của người sử dụng

Trang 14

Là hình thức phổ biến nhất của tiếp thị trực tuyến, quảng cáo trực tuyến đãtạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp

họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng nhờtận dụng những lợi thế của Internet

1.1.2 Đặc điểm của quảng cáo trực tuyến

a Không bị giới hạn bởi không gian và thời gian

Vì môi trường Internet là không có giới hạn địa lí và nên khi một thông điệpquảng cáo xuất hiện trên một website thì đồng nghĩa với việc nó xuất hiện trênphạm vi toàn cầu Thông điệp đó sẽ được truyển tải tới những người quan tâm trongkhoảng thời gian là 24/7 Đây là điều mà quảng cáo truyền thống rất khó làm được,ngay cả với các tập đoàn lớn có nguồn tài chính vững mạnh

b Khả năng đo lường được

Đây là một trong những đặc điểm khiến quảng cáo trực tuyến phát triển bùng

nổ Môi trường Internet có các công cụ giúp các website có thể đo lường chính xác

và đầy đủ lượt nhấp chuột (click), lượt xuất hiện banner quảng cáo, thậm chí có thểghi nhận được cách thức truy cập và thói quen của khách hàng Những thông tin ghinhận được có thể được khai thác để phục vụ tốt hơn cho khách hàng Ví dụ đặt mộtquảng cáo có kích thước 468x90 pixel ở website www.genk.vn thì sẽ có lượt clicktrung bình là 192 click/ngày, khoảng thời gian khách hàng kích chuột nhiều nhất là

từ 20h-22h hàng ngày

c Tiết kiệm thời gian và chi phí

So với quảng cáo truyền thống thì quảng cáo trực tuyến tốn chi phí ít hơn rấtnhiều Một quảng cáo truyền hình trên kênh VTV3 trước Bản tin Thời sự 19h dài 10giây có chi phí 27,5 triệu đồng/TVC, trong khi đó, một trong các vị trí quảng cáo tốt(top banner) trên trang chủ của Báo điện tử http:// dantri.com.vn kích thước 468x90độc quyền là 60 triệu đồng/tuần Đó là chưa kể đến các cách tính phí khác có thể chỉmất 500 đồng/click Rõ ràng với lợi thế không bị giới hạn bởi thời gian và khônggian thì quảng cáo trực tuyến sẽ truyền tải thông điệp quảng cáo tới lượng kháchhàng lớn hơn với chi phí cũng như thời gian ít hơn

d Khả năng nhắm chọn theo khách hàng và theo vùng địa lí

Nhà quảng cáo trực tuyến có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới Họ có thểnhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lí cũng như họ có thể sử dụng

cơ sở dữ liệu để làm nền tảng cho hoạt động tiếp thị trực tiếp Họ cũng có thể dựavào sở thích cá nhân và phân tích hành vi người tiêu dùng để chạy các chiến dịchquảng cáo phù hợp với từng đối tượng

Trang 15

e Khả năng theo dõi

Các nhà quảng cáo trực tuyến có thể theo dõi hành vi người tiêu dùng sảnphẩm của họ và tìm hiểu sở thích, thói quen cũng như các mối quan tâm của nhữngkhách hàng triển vọng Ví dụ một hãng xe hơi có thể theo dõi hành vi của ngườidùng qua các site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáocủa họ hay không

Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáothông qua số lần quảng cáo được click, số người mua sản phẩm, số lần tiến hànhquảng cáo… Đây là điều rất khó thực hiện đối với phương thức quảng cáo truyềnthống

g Tính linh hoạt và khả năng phân phối

Một quảng cáo trực tuyến được truyền tải liên lục 24/7 Hơn nữa, chiến dịchquảng cáo cũng có thể được bắt đầu cập nhật hay hủy bỏ bất cứ lúc nào Nhà quảngcáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo bất cứ lúc nào vì mọi thông tin từ chiến dịchquảng cáo trực tuyến đều được cập nhật theo thời gian thực Nhà quảng cáo cũng cóthể thay đổi chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào từ server của mình Điều này khácvới quảng cáo truyền thống trên báo chí – chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợtxuất bản mới, hay quảng cáo trên tivi có mức chi phí rất cao cho việc thay quảngcáo thường xuyên

h Tính tương tác

Mục tiêu của các nhà quảng cáo là thu hút và tìm kiếm khách hàng, gắnkhách hàng tiềm năng với nhãn hiệu hay sản phẩm của họ Điều này có thể thựchiện hiệu quả trên môi trường Internet, vì khách hàng có thể tương tác với sảnphẩm, kiểm tra sản phẩm,và nếu hài lòng thì có thể mua trực tuyến từ site của ngườibán Không có loại hình thông tin đại chúng nào có thể dẫn khách hàng từ lúc tìmhiểu thông tin sản phẩm – dịch vụ đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại vàtiêu tốn rất ít thời gian như Internet

1.1.3 Phân loại quảng cáo trực tuyến

Hiện nay có rất nhiều các hình thức quảng cáo trực tuyến đang được sử dụng

và cũng có nhiều tiêu thức để phân loại chúng Trong phạm vi nghiên cứu, các hìnhthức quảng cáo trực tuyến sẽ được phân loại dựa trên chi phí quảng cáo

a Quảng cáo CPD

CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner Với hìnhthức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay video) lên cácwebsite nổi tiếng như VnExpress, Dân trí Quảng cáo dạng này thường áp dụng

Trang 16

cho các tập đoàn, công ty có ngân sách quảng cáo lớn vì hình thức quảng cáo nàyrất đắt Quảng cáo CPD thường chiu sự chia sẻ, tức là một vị trí trên một websitethường được chia sẻ với nhiều khách hàng khác (thường là 3).

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam Vì hìnhthức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website không cần báo cáo số liệucho khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích thước hiển thị để tínhgiá trị hợp đồng

b Quảng cáo CPM

CPM (Cost per Impression), tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views Một hợpđồng quảng cáo mua 7000 CPM, giá mỗi CPM tối thiểu là 7.000vnđ => giá trị hợpđồng là =7.000x7.000=49.000.000 vnđ, và banners (logo, sản phẩm) của bạn đủ 7triệu lượt views thì sẽ hết hạn (chú ý 1 người có thể view tối đa 20 lần, nên con số 5triệu lượt views ở đây chắc chắn không phải là 5 triệu người) Hình thức này CPMcũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video, với dạng này, sản phẩm haylogo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên 1 hay nhiềuwebsites, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website Cũnggiống như quảng cáo CPD, CPM cũng chỉ phù hợp cho các đối tượng muốn quảng

bá thương hiệu, các công ty có ngân sách quảng cáo lớn

Với hình thức này, việc tính toán số liệu phức tạp hơn, đặc biệt với hình thứcnày, khách hàng có thể mua theo hình thức chạy mỗi ngày bao nhiêu tiền hay muốn

1 người chỉ nhìn thấy bao nhiêu lần cho mỗi banner của mình

Vì độ phức tạp của số liệu, nên hình thức này ngoài các hãng quảng cáo lớncủa nước ngoài như Yahoo, thì ở Việt Nam mới chỉ có AdMicro thuộc tập đoànVCCorp là cung cấp hình thức quảng cáo này Có thể sử dụng dịch vụ GoogleAdwords dạng Display Networld để áp dụng Với hệ thống hàng trăm ngàn websiteliên kết với Google

c Quảng cáo CPC

CPC (Cost per Click hay PPC Pay per Click đều là một), có nghĩa là bạn chỉphải trả tiền cho mỗi click từ khách hàng tiềm năng của mình Hình thức quảng cáonày thường có định dạng hỗn hợp gồm jpg, text (logo, sản phẩm + mô tả về sảnphẩm) Hình thức CPC thường có vị trí không đẹp & kích thước nhỏ, hình thức nàychủ yếu nhắm đến đối tượng bán lẻ, bán hàng trực tuyến Giá mỗi click thường từvài nghìn cho đến vài chục nghìn tuỳ nhà cung cấp & tuỳ từng website Quảng cáoCPC thường gặp vấn đề spam click, việc tính toán cũng rất phức tạp, nên hiện tạicác nhà quảng cáo thường tìm đến các sản phẩm của nước ngoài như GoogleAdwords hay Facebook Ads, có điều giá mỗi click thường khá cao & yêu cầu bạn

Trang 17

phải có thẻ tín dụng để nạp tiền Ở Việt Nam cũng có một vài nhà cung cấp nhưvietad hay AdMarket - AdMicro và mới đây là Vatgia Ad.

d Quảng cáo CPA

CPA (Cost per Action hay PPA Pay per Click), là hình thức nhà quảng cáotrả tiền cho bên đăng quảng cáo dựa trên số lần khách hàng thực hiện một hànhđộng như đăng ký tài khoản, mua hàng, Hình thức này nhà quảng cáo có thể đođếm hiệu quả trong mối liên hệ với số tiền bỏ ra chính xác hơn nên có thể là xuhướng trong tương lai

1.2 LÍ THUYẾT VỀ MẠNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

1.2.1 Khái niệm về mạng quảng cáo trực tuyến

Mạng quảng cáo trực tuyến (Advertising Network) đã xuất hiện tại Việt Nam

và giúp thị trường quảng cáo Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực Tuy nhiên,không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của thuật ngữ này

Theo Wikipediathì Mạng quảng cáo trực tuyến hay Mạng quảng cáo là mộtcông ty kết nối các nhà quảng cáo với website mà họ muốn lưu trữ các quảng cáo.Chức năng chính của một mạng quảng cáo là tập hợp và cung cấp các không gianquảng cáo từ phía các Publishers – nhà xuất bản (những người nắm giữ và quyếtđịnh nội dung các trang web) và phù hợp với nhu cầu của Advertisers – người muaquảng cáo Sự khác biệt cơ bản giữa mạng quảng cáo truyền thống và mạng quảngcáo trực tuyến là mạng quảng cáo trực tuyến có thể sử dụng một máy chủ quảng cáotrung tâm để cung cấp quảng cáo đến người tiêu dùng, cho phép nhắm tới kháchhàng mục tiêu, theo dõi và báo cáo mức độ ảnh hưởng mà các kênh truyền thôngtương tự không thể làm được

Theo Marketing Terms: Mạng quảng cáo đại diện cho nhiều trang web bánquảng cáo, cho phép người mua quảng cáo mở rộng đối tượng người xem một cách

dễ dàng thông qua hai hình thức là chạy trên chuyên mục hoặc chạy trên toàn bộ hệthống

Theo Business Dictionary: Mạng quảng cáo trực tuyến là các công ty quảngcáo trong thời đại Internet Họ thu thập hồ sơ nhân khẩu học và tâm lý học của hàngtriệu người sử dụng internet Những thông tin đó cho phép các thương gia thươngmại điện tử quảng cáo và đưa ra những thiết kế riêng, phù hợp với các phân khúckhách hàng khác nhau

Còn Internet Marketing Definition thì giải thích: Một mạng quảng cáo haycòn gọi là mạng quảng cáo trực tuyến là một công ty tạo ra doanh thu bằng cáchcung cấp các điểm quảng cáo thông qua một mạng lưới trực tuyến

Trang 18

Hình 1.1: Mối liên hệ giữa các thành phần tham gia mạng quảng cáo

Nguồn: http://muslimadnetwork.com

Các nhà quảng cáo thường trả tiền cho mỗi click hoặc cho mỗi hiển thị Một

số mạng quảng cáo chỉ dựa trên văn bản hoặc hình ảnh, hoặc tiến bộ hơn nữa làmạng quảng cáo bao gồm video và các hình thức đa phương tiện khác

Mặc dù có nhiều cách định nghĩa khác nhau, nhưng có thể hiểu mạng quảngcáo theo một cách đơn giản: mạng quảng cáo kết nối giữa những người có nhu cầuquảng cáo và những nhà xuất bản, có “đất” dành cho quảng cáo bằng một máy chủquảng cáo trung tâm Máy chủ sẽ tạo ra một mạng lưới quảng cáo rộng lớn vớiquảng cáo xuất hiện trên nhiều trang web khác nhau Nhờ đó, quảng cáo đến đượcvới nhiều người dùng hơn, thậm chí là tiếp cận trực tiếp được với đối tượng kháchhàng mục tiêu

1.2.2 Mô hình hoạt động

Về cơ bản thì một hệ thống mạng lưới Adnetwork sẽ có 3 thành phần thamgia Đó là: Adnetwork, Advertiser, Publisher Các quảng cáo của Advertiser sẽ đượchiển thị không phải ở trên một website và sẽ sẽ hiển thị ở rất nhiều hoặc toàn bộ cácwebsite trong hệ thống Publisher của mạng quảng cáo

Có một số mạng quảng cáo thì các Advertiser có quyền giới hạn nhữngwebsite mà mình muốn hiển thị quảng cáo trên đó, nhưng cũng có một số mạngquảng cáo không cho phép điều này Vì các quảng cáo sẽ hiển thị tự động và ngẫunhiên trong mạng lưới Publisher

Trang 19

Hình 1.2: Cơ chế đặt quảng cáo thông qua mạng quảng cáo

Nguồn: http://muslimadnetwork.com

a Mạng quảng cáo

Mạng quảng cáo (Adnetwork) là một hệ thống giúp kết nối các nhà quảngcáo (Advertisers) với các website (Publishers) mà qua đó các nhà quảng cáo có thểtiếp cận được hàng trăm website một cách nhanh chóng, hiệu quả Các website từ

đó cũng có cơ hội tăng thu nhập quảng cáo của mình nhờ việc giảm tỷ lệ vị tríquảng cáo dư thừa trên website

Các mạng quảng cáo tìm kiếm những doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu quảngcáo và mời họ tham gia vào mạng lưới quảng cáo của mình bằng việc giới thiệu cáctính năng của mạng quảng cáo, những website tham gia hệ thống Publisher, chi phíquảng cáo… Nếu doanh nghiệp, đơn vị đồng ý tham gia thì Mạng quảng cáo sẽ khởitạo những chiến dịch quảng cáo, triển khai xây dựng code, thiết kế banner và chènthêm vào hệ thống các chiến dịch quảng cáo đang chạy

b Advertiser

Advertiser (Nhà quảng cáo) có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp mà có nhucầu quảng cáo thì sẽ tìm đến với các mạng quảng cáo Họ sẽ chọn những mạngquảng cáo nào có hệ thống quản lý quảng cáo tốt, để làm sao những quảng cáo của

họ sẽ hướng tới được những khách hàng mục tiêu Ngoài ra họ cũng rất quan tâmđến những website nằm trong hệ thống Publisher của mạng quảng cáo Bởi vì nhữngnhà quảng cáo còn phải căn cứ vào nội dung của website có phù hợp với sản phẩmcủa doanh nghiệp mình hay không Và cuối cùng là điều bà bất cứ doanh nghiệp nào

Trang 20

cũng quan tâm đó là chi phí Bởi vì những quảng cáo dạng này là những quảng cáođược trả tiền trước với ngân sách quảng cáo được thiết lập từng ngày Và cách tínhtiền có thể được tính theo 2 cách, đó là dựa theo số lượng click hoặc dựa theo số lượthiển thị quảng cáo.

c Publisher

Publisher (Nhà xuất bản hay Nhà bán quảng cáo) là những website đã gianhập vào hệ thống của một Adnetwork Những website này có thể được sở hữu bởimột cá nhân hay một doanh nghiệp Nhưng phải đáp ứng được những yêu cầu vàđiều kiện tham gia của hệ thống Ví dụ phải đáp ứng được những thông số về mặtchất lượng website như Lượt xem trang (Pageview), Thứ hạng của trang (PageRank), Lưu lượng truy cập (Traffic), Lượng khách xem (Visit),… và cũng phải đápứng được yêu cầu về mặt nội dung và pháp luật Những Publsiher có nhiệm vụ làlấy các mã code quảng cáo của các chiến dịch để chèn vào website của mình Họ cómột hệ thống để theo dõi những chiến dịch quảng cáo đang được chạy trên website

và đồng thời cũng theo dõi được tỉ lệ kích quảng cáo và doanh thu mà họ đã đạtđược

Mối quan tâm lớn nhất của các Publisher đó là doanh thu quảng cáo Khitham gia quảng cáo dạng này thì doanh thu sẽ được tính theo 2 cách, đó là tính theo

số click của khách hàng vào quảng cáo (số click phải hợp lệ) hoặc tính theo số lầnhiển thị quảng cáo Điều này có nghĩa là doanh thu quảng cáo khi tham gia vàomạng lưới quảng cáo sẽ là không cố định Bởi vì các hình thức quảng cáo trước kiathì chủ yếu là tính tiền theo thời gian Ví dụ đặt một quảng cáo Top banner có kíchthước chuẩn trên trang chủ của website vnexpress.net sẽ có giá là 80 triệu mỗitháng Và doanh nghiệp nào muốn đặt quảng cáo tại đó thì sẽ luôn phải trả một sốtiền không đổi là 80 triệu mỗi tháng như vậy

1.2.3 Phân loại mạng quảng cáo trực tuyến

Theo Tập đoàn DeSilva & Phillips, dựa trên khả năng nhắm chọn mục tiêucủa ad network theo quy mô (targeting capabilities on additional dimensions), hiệnnay có ba hình thức mạng quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay:

a Mạng quảng cáo chiều ngang (Horizontal Ad Network)

Mạng quảng cáo này bao gồm rất nhiều các Publisher thuộc nhiều lĩnh vựcnội dung cung cấp khác nhau Quảng cáo được phân phối ngẫu nhiên theo thuậttoán mà không có hoặc có rất ít sự nhắm chọn website hay nội dung HorizontalAdNetwork hướng tới lượng khách hàng rất lớn, phù hợp với các chiến dịch quảng báthương hiệu sản phẩm/công ty Dữ liệu của lượng lớn khách hàng này sẽ được sửdụng để đưa ra các mục tiêu cơ bản thông qua một loạt các thuộc tính

Trang 21

b Mạng quảng cáo chiều dọc (Vertical Ad Network)

Đây là hình thức mạng quảng cáo trực tuyến tập trung vào những đối tượnghay lĩnh vực xác định, ví dụ như chuyên sâu về một lĩnh vực kinh doanh hay mộtngành công nghiệp Mặc dù Vertical Ad Network có thể có được lượng lớn kháchhàng nhưng chất lượng của những nội dung liên kết lại không cao Điều này khiếncác Vertical Ad Network phải định giá thấp hơn so với những hình thức mạng khác

c Mạng quảng cáo trúng đích (Targeted Network)

Đôi khi còn được gọi là mạng quảng cáo thế hệ 2.0, mạng quảng cáo trúngđích sử dụng công nghệ định vị mục tiêu dựa trên ngữ cảnh hay hành vi của kháchhàng Hình thức này tập trung vào việc phân tích dữ liệu về hành vi nhấp chuột củangười dùng để nâng cao hiệu quả hiển thị quảng cáo nhờ công nghệ phân tích vàđịnh vị tiên tiến

Hiện nay, các mạng quảng cáo trúng đích sử dụng công nghệ đặc biệt chophép nâng cao giá trị của các quảng cáo thông qua các liên kết với các mạng xã hội

1.2.4 Quy trình triển khai cài đặt quảng cáo

Dưới đây là quy trình của một đơn vị muốn mua quảng cáo tại mạng quảngcáo Novanet

Biểu đồ 1.1 Quy trình triển khai cài đặt quảng cáo

Nguồn: Profile Doanh nghiệp

- Bước 1: Tiếp nhận các đơn vị muốn tham gia quảng cáo, thiết kế banner, khởitạo code quảng cáo, hoạch định ngân sách quảng cáo, thêm vào danh sách cácchiến dịch quảng cáo đang chạy

Trang 22

- Bước 2: Hệ thống sẽ xác định nội dung quảng cáo, xử lý và đưa ra danh sáchnhững website nằm trong hệ thống Publisher có nội dung phù hợp với quảngcáo Đồng thời tính năng hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh cũng sẽ hoạt độngkhi hệ thống quảng cáo nhận biết được các đặc điểm nhân khẩu học của kháchhàng khi duyệt web.

- Bước 3: Các Publisher sẽ đăng nhập vào hệ thống quản lý quảng cáo và lấy mãcode quảng cáo và chèn vào những vị trí phù hợp trong website của mình

Như vậy khi người duyệt web kích vào quảng cáo được đặt trên website củaPublisher nào thì Publisher đấy sẽ được trả một khoản tiền và Advertiser sẽ bịtrừ một khoản tiền Và khoản tiền mà Advertiser bị trừ đi sẽ lớn hơn khoản tiền

mà Publisher nhận được Phần chênh lệch ở giữa chính là nguồn doanh thu chocác mạng quảng cáo

Trang 23

Chương 2 THỰC TRẠNG MẠNG QUẢNG CÁO NOVANET CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NOVAADS 2.1 MẠNG QUẢNG CÁO NOVANET VÀ ĐIỀU KIỆN THAM GIA

2.1.1 Giới thiệu chung

Website www.novanet.vn là website chính thức của Mạng quảng cáo trựctuyến NovaNet – mạng quảng cáo ngữ cảnh Việt Nam đầu tiên Cũng với giao diệnthân thiện tương tự site www.novaads.com, website là nơi mà các khách hàng tiềmnăng có thể tìm kiếm thông tin về dịch vụ mạng quảng cáo trực tuyến của NovaAdscũng như đăng ký trở thành một phần của NovaNet

Ngoài các module giới thiệu và tin tức được liên kết với websitewww.novaads.com, module Advertiser và Publisher có thể thấy được các lợi ích màNovaNet mang lại nếu họ trở thành Advetiser hay Publisher của công ty cũng nhưnhững giải pháp NovaNet đưa ra để tối ưu hóa hoạt động quảng cáo cho các kháchhàng Khi đã trở thành Advertiser hay Publisher, khách hàng có thể đăng nhập vàotài khoản của mình và quản lý các chiến dịch quảng cáo hiển thị trên site

a Sứ mệnh

Sứ mệnh của NovaNet là kết nối thành công các chủ website (publisher) vớicác nhà quảng cáo, không ngừng nâng cao hiệu quả quảng cáo, phát triển thươnghiệu và thúc đẩy doanh số cho nhà quảng cáo; đồng thời tối đa doanh thu đem lạicho các chủ website (publisher)

b Tầm nhìn NovaNet

Cơ hội thị trường đối với các mạng quảng cáo trực tuyến mở ra vô cùng lớn.Tham gia thị trường mạng quảng cáo trực tuyến, đưa ra các giải pháp vượt trội chomạng quảng cáo, không ngừng nâng cao hiệu quả cho khách hàng sẽ giúp NovaNettrở thành một trong ba đơn vị dẫn đầu thị trường

c Đặc điểm dịch vụ

Nhắm chọn ngữ cảnh.

Với công nghệ “đọc hiểu”, phân tích từ ngữ, ngữ nghĩa của bài viết trên cácwebsite sử dụng ngôn ngữ Việt thông minh, hệ thống Novanet có khả năng chọn lọcthông tin quảng cáo liên quan tới bài viết và hiển thị quảng cáo nhanh chóng nhất,đưa sản phẩm doanh nghiệp đến với khách hàng mà không gây cho họ sự khó chịuhay bất tiện

Nhắm chọn địa lý

Trang 24

NovaNet cho khách hàng quyền lựa chọn hiển thị quảng cáo theo khu vựcBắc, Trung, Nam và trong nước hay ngoài nước.

Nhắm chọn website

Mỗi website có một đối tượng độc giả khác nhau, khách hàng của NovaNet

có thể nhắm chọn để quảng cáo của chỉ xuất hiện ở những website có đông đảo đốitượng khách hàng mục tiêu, những website danh tiếng hay giá rẻ hơn, website cónội dung mong muốn…

d Cơ cấu tổ chức và nhân sự

+ Tiếp nhận và xử lí các yêu cầu đăng kí Publisher của các website

+ Hỗ trợ Publisher đặt quảng cáo và thanh toán doanh thu quảng cáo

+ Đề xuất hợp tác kinh doanh quảng cáo với các website không có đăng kí thamgia NovaNet trên trang web của Trung tâm

Phòng Kĩ thuật của Trung tâm Quảng cáo NovaNet chịu trách nhiệm thựchiện các công tác liên quan đến hệ thống máy chủ quảng cáo và công nghệ ad-serving của trung tâm Chức năng, nhiệm vụ chính của phòng bao gồm:

+ Xây dựng thuật toán “đọc” và lọc nội dung webiste, vận hành ad-server

+ Xây dựng và quản lí cơ chế đếm click, cơ chế và chính sách lọc click ảo

+ Hỗ trợ các Publisher nhúng code quảng cáo trên website

Trang 25

Phòng Thiết kế chịu trách nhiệm về thiết kế các banner quảng cáo chạy trênwebsite của Trung tâm cũng như những banner quảng cáo dự phòng với các kíchthước chuẩn cho từng vị trí dành cho các Publisher và hỗ trợ thực hiện các công táckhác liên quan đến thiết kế.

Cơ cấu nhân sự

Tổng số nhân sự của Trung tâm Quảng cáo NovaNet tính đến hết tháng02/2013 bao gồm 08 người, trong đó:

+ Phòng Quản lí Publisher: 02 người

+ Phòng Kĩ thuật: 05 người

+ Phòng Thiết kế: 01 người

Mục tiêu định biên nhân sự của Trung tâm năm 2013: Duy trì nhân sự hiệntại; tuyển dụng 01 nhân viên để hỗ trợ công tác Quản lí Publisher và duy trì sốlượng nhân viên part-time/thực tập là 02 – 03 người

Riêng Advertiser được quản lí bởi các phòng Tư vấn Hiện tại Công tyNovaAds có ba phòng Tư vấn: Tư vấn 01, Tư vấn 02, Tư vấn 03 Ba phòng này,ngoài các công việc thuộc mảng kinh doanh khác sẽ phụ trách tìm kiếm và quản líAdvertiser

2.1.2 Điều kiện tham gia

Theo chính sách Publisher của Trung tâm NovaNet, để trở thành Publishercủa mạng quảng cáo trực tuyến theo ngữ cảnh NovaNet, các website phải thỏa mãncác điều kiện sau:

a Là chủ sở hữu website, blog cá nhân

Chỉ chủ sở hữu website hoặc blog (cá nhân hay doanh nghiệp, tổ chức) mới

có thể trở thành Publisher của NovaNet Trường hợp quản trị website có quyềnquản trị và có thể đặt mã nhúng của NovaNet nhưng không phải chủ sở hữu websitehoặc không có sự đồng ý của chủ sở hữu website thì NovaNet có quyền từ chốiđăng ký của website đó

b Nội dung website lành mạnh, không vi phạm pháp luật

Website hoặc blog tham gia đăng ký Publisher không được có hoặc liên kếtđến các nội dung bị cấm theo quy định của pháp luật, các nội dung này bao gồmnhưng không giới hạn dưới đây:

 Thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, hoặc thuầnphong mỹ tục;

Trang 26

 Làm tiết lộ bị mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, anninh, quốc phòng;

 Gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca,Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhànước;

 Có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôngiáo, định kiến về giới, về người khuyết tật;

 Xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân, hoặc có sử dụnghình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được người đó đồng ý;

 Vi phạm pháp luật, có mục đích gây rối trật tự xã hội, phá hoại an ninh quốc gia,kinh doanh bất hợp pháp hoặc vi phạm về sở hữu trí tuệ; hoặc

 Tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹtục, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, an toàn hoặc sự phát triển bình thườngcủa trẻ em

c Xếp hạng Alexa dưới 1.000.000

Chỉ những website hoặc blog có xếp hạng Alexa Việt Nam dưới 1.000.000mới có cơ hội trở thành Publisher của NovaNet Ngoài ra, NovaNet sẽ tham khảocác chỉ số khác như lượt xem trang (pageviews), lượt truy cập mỗi tháng(visit/month), lượt khách truy cập mỗi tháng (visitor/month) từ Google Trends vàchỉ số đánh giá thứ hạng trang web (Page Rank) của Google nhằm đánh giá chínhxác hơn về chất lượng website và xét duyệt đăng ký Các chỉ số này có thể thay đổilinh hoạt tùy vào từng lĩnh vực nội dung và danh tiếng của trang web

2.2 QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ THAM GIA VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG

2.2.1 Quy trình đăng ký

Ngày nay, các website hoạt động trên internet có doanh thu chủ yếu là từ quảngcáo Với những website có lượng khách ghé thăm lớn thì doanh thu quảng cáo họcũng lớn và tương đối ổn định Tuy nhiên với những website trung bình và bé hơnthì lại không có được nhiều hợp đồng quảng cáo như vấy Do đó, để tối ưu doanhthu cho website của mình thì chủ của các website đã lựa chọn một giải pháp đó làtham gia một mạng quảng cáo Khi tham gia mạng quảng cáo thì nguồn doanh thu

sẽ ổn định hơn vì các mạng quảng cáo là nơi tập trung rất nhiều hợp đồng quảng cáolớn

Việc lựa chọn tham gia mạng quảng cáo nào thì sẽ còn tùy thuộc vào chínhsách và cơ chế trả phí cho các Publisher Tuy nhiên một website hoàn toàn có thểtham gia cùng một lúc nhiều mạng quảng cáo khác nhau để tận dụng triệt để khônggian trống trên giao diện của website

Trang 27

Hiện tại, các Publisher của NovaNet được phân chia thành bốn hạng: sitehạng VIP, site hạng A, site hạng B và site hạng C.

- Điều kiện site hạng VIP và giá mua quảng cáo

+ Xếp hạng Alexa Việt Nam trong top 20

+ Nội dung tốt nhất, pageview và visit/visitor cao nhất trong một mảngnội dung/lĩnh vực nhất định

+ Giá mua quảng cáo:

Thông thường các site hạng VIP là các site lớn nên NovaAds khai thácquảng cáo trên các trang web này theo hình thức trả tiền theo thời gian hiển thị(CPD) NovaNet kí kết hợp đồng kinh doanh và khai thác quảng cáo độc quyền trêncác website này Giá trị của mỗi hợp đồng tùy thuộc vào thời gian hiển thị, vị trí vàkích thước quảng cáo Không có một khung giá cố định cho các site hạng VIP

- Điều kiện site hạng A và giá mua quảng cáo

+ Xếp hạng Alexa Việt Nam không quá 100

+ Pageviews không dưới 30.000.000

+ Giá mua quảng cáo:

Bảng 2.1: Giá mua quảng cáo site hạng A

Đơn vị: VND

STT Định dạng Quảng cáo Giá mua CPC Giá mua CPM

(Khung giá được áp dụng từ ngày 18/02/2013 Giá chưa bao gồm VAT)

Nguồn: Công ty Nova

- Điều kiện site hạng B

Trang 28

+ Xếp hạng Alexa Việt Nam nằm trong khoảng 100 – 300.

+ Pageviews không dưới 3.000.000

+ Giá mua quảng cáo:

Bảng 2.2: Giá mua quảng cáo site hạng B

Đơn vị: VND

STT Định dạng Quảng cáo Giá mua CPC Giá mua CPM

(Khung giá được áp dụng từ ngày 18/02/2013 Giá chưa bao gồm VAT)

Nguồn: Công ty Nova

- Điều kiện site hạng C và giá mua quảng cáo

+ Xếp hạng Alexa Việt Nam ngoài top 300

+ Pageviews không lớn hơn 3.000.000

+ Giá mua quảng cáo:

Bảng 2.3: Giá mua quảng cáo site hạng C

Trang 29

(Khung giá được áp dụng từ ngày 18/02/2013 Giá chưa bao gồm VAT)

Nguồn: Công ty Nova

Các tiêu chí phân loại website trên có thể linh hoạt thay đổi tùy từng trườnghợp Ví dụ như mốt trang web có xếp hạng Alexa và pageviews không đạt xếp hạngsite hạng A mà chỉ đạt tiêu chí site hạng B, nhưng nếu trang web là tốt nhất hay lớnnhất trong lĩnh vực nội dung mà site cung cấp thì có thể được nâng lên thành site A.Cũng như thế, nếu trang web có xếp hạng Alexa nằm trong khoảng 100 – 300nhưng pageviews quá thấp, vị dụ dưới 100.000, thì chỉ có thể là site hạng hạng C

Với cách phân loại như trên, tính đến hết ngày 06/04/2013, số lượngPublisher của Mạng quảng cáo NovaNet là 299 thành viên, trong đó:

- Site hạng VIP: 03 site

(http://tinhte.vn, http://thanhnien.com.vn, http://zing.vn), chiếm 1% trên tổng số Publisher

- Site hạng A: 20 site, chiếm 6,69% trên tổng số Publisher

- Site hạng B: 26 site, chiếm 8,7% trên tổng số Publisher

- Site hạng C: 250 site, chiếm 83,61% trên tổng số Publisher

Để tham gia mạng quảng cáo Novanet thì một website sẽ trải qua những quy trình sau:

Bước 1: Liên hệ và kiểm duyệt

Để tham gia vào hệ thống Publisher của mạng quảng cáo Novanet thì chủ sở hữucủa các website sẽ tiến hành theo hai cách Thứ nhất là liên hệ đến đội ngũ hộ trợ vàquản lý Puhlisher để cung cấp thông tin bao gồm địa chỉ website, traffic, visitor…Sau đó, phía Novanet sẽ tiến hành xem xét website này để xem có đáp ứng đượccác yêu cầu và điều kiện tham gia hay không

Nếu website đáp ứng được các yêu cầu và điều kiện tham gia thì Novanet sẽ gửithông báo bằng Email, hoặc gọi điện thoại xác nhận

Bước 2: Ký kết hợp đồng

Trang 30

Khi hai bên đã đồng ý giữa các điều khoản thì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.Quy trình này gồm các bước nhỏ sau:

- Novanet sẽ gửi tài liệu về bảng giá và các chính sách thanh toán cụ thể cho phía chủ

sở hữu website Đồng thời gửi một bản hợp đồng dạng bản Word kèm yêu cầu vềviệc hoàn thành thông tin của chủ sở hữu website đó Thông tin này bao gồm têntuổi, địa chỉ, điện thoại, số CMND (số chứng minh thư nhân dân), mã số thuế (của

cá nhân hoặc của doanh nghiệp), thông tin về tài khoản ngân hàng

- Khi chủ sở hữu những website nhận được bản mềm của hợp đồng này thì sẽ tiếnhành hoàn thành đầy đủ thông tin cần thiết để gửi lại cho phía Novanet

- Khi đã nhận được những thông tin cần thiết cho bản hợp đồng thì những hợp đồngnày sẽ được in ra thành hai bản và đem đi trình ký Giám đốc của công ty NovaAds

sẽ là người kiểm duyệt hợp đồng và trực tiếp ký kết hợp đồng Sau đó hai bản hợpđồng này sẽ được gửi đến địa chỉ mà chủ sở hữu website đã cung cấp

- Bên phía website nhận được hai bản hợp đồng với chữ ký của giám đốc NovaAdsthì cũng sẽ ký vào hai bản hợp đồng và gửi lại cho phía Novanet một bản, đồng thờiđược phép giữ lại một bản

Bước 3: Khởi tạo và chuyển giao tài khoản

Sau khi quá trình ký kết hợp đồng hoàn tất Bên mạng quảng cáo Novanet sẽtiến hành khởi tạo tài khoản cho các chủ sở hữu website Và từ lúc này nhữngwebsite đã chính thức trở thành Publisher của hệ thống mạng quảng cáo Novanet.Sau khi hoàn thành việc khởi tạo tài khoản thì bên Novanet sẽ gửi Email thôngbáo về việc khởi tạo thành công, kèm theo đó là link đăng nhập và mật khẩu mặcđịnh

Link đăng nhập dành cho Publisher sẽ có dạng như sau:

http://admin.novanet.vn/login.aspx

Mật khẩu mặc định là: 123456

Đồng thời, nhân viên hỗ trợ Publisher sẽ gọi điện thông báo rằng đã gửi Email

về thông tin đăng nhập tài khoản và nhắc nhở các Publisher đổi một khẩu trong lầnđăng nhập đầu tiên

2.2.2 Sử dụng hệ thống quản lý quảng cáo của Novanet

Đây là hệ thống dành riêng cho các Publisher, tức là những người đã đăng kýtham gia thành công vào mạng quảng cáo của Novanet

Để bắt đầu sử dụng tài khoản quản lý quảng cáo thì Publisher sẽ truy cập vàođịa chỉ website: http://admin.novanet.vn/ và tiến hành đăng nhập Giao diện phầnđăng nhập sẽ như hình sau:

Trang 31

Hình 2.1: Giao diện trang đăng nhập cho Publisher

Nguồn: http://admin.novanet.vn/

Publisher sẽ điền Email đã đăng ký trong bản hợp đồng vào phần Email đăng

nhập và điền mật khẩu mặc định là 123456 sau đó điền mã Captcha (Một loại mã

bảo mật) rồi bấm nút đăng nhập Sau khi đăng nhập thành công thì có giao diện nhưsau:

Hình 2.2: Giao diện trang chủ sau khi đăng nhập

Nguồn: http://admin.novanet.vn/

Trong mỗi tài khoản quản lý của Publisher thì sẽ có những tính năng: Xem báocáo về các chiến dịch quảng cáo, cài đặt quản lý website và vùng quảng cáo, quản lý

Trang 32

trao đổi quảng cáo, kiểm duyệt các chiến dịch quảng cáo được phép chạy trênwebsite của mình, thống kê thanh toán.

a Xem báo cáo về các chiến dịch quảng cáo

Trong tài khoản quản lý thì các Publisher có thể xem các thống kê về các hìnhthức quảng cáo đang được đặt trong website của mình Có hai hình thức quảng cáo

đó là quảng cáo trao đổi và quảng cáo doanh thu

Các Publisher có thể cài đặt và sử dụng hai loại quảng cáo một cách đồng thời

Và quảng cáo trao đổi sẽ hiển thị khi mà các quảng cáo doanh thu không hiển thị vìhết ngân sách quảng cáo

Hình 2.3: Chức năng xem báo cáo

Nguồn: http://admin.novanet.vn/

- Báo cáo trao đổi: là báo cáo về những quảng cáo được thiết lập để trao đổi lưulượng truy cập giữa các Publisher trong cùng một hệ thống mạng quảng cáo.Đây là những quảng cáo không được trả phí và được xây dựng nhằm đáp ứngtính thẩm mỹ của website khi các chiến dịch quảng cáo hết ngân sách

Việc thực hiện cài đặt báo bao trao đổi hay không là tùy thuộc vào cácPublisher, các Publisher hoàn toàn có thể bỏ qua mục này Khi đó, những vị trí

đã cài đặt quảng cáo trên website sẽ hiển thị quảng cáo mặc định của Novanetthay cho việc hiển thị quảng cáo dẫn đến một website khác nằm trong hệ thống

Ngày đăng: 14/04/2015, 09:06

HÌNH ẢNH LIÊN QUAN

Bảng 2.1 Giá mua quảng cáo site hạng A 19 - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Bảng 2.1 Giá mua quảng cáo site hạng A 19 (Trang 4)
Bảng 2.2 Giá mua quảng cáo site hạng B 20 - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Bảng 2.2 Giá mua quảng cáo site hạng B 20 (Trang 4)
Hình 1.1: Mối liên hệ giữa các thành phần tham gia mạng quảng cáo - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 1.1 Mối liên hệ giữa các thành phần tham gia mạng quảng cáo (Trang 17)
Hình 1.2: Cơ chế đặt quảng cáo thông qua mạng quảng cáo - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 1.2 Cơ chế đặt quảng cáo thông qua mạng quảng cáo (Trang 18)
Bảng 2.1: Giá mua quảng cáo site hạng A - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Bảng 2.1 Giá mua quảng cáo site hạng A (Trang 26)
Bảng 2.2: Giá mua quảng cáo site hạng B - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Bảng 2.2 Giá mua quảng cáo site hạng B (Trang 27)
Bảng 2.3: Giá mua quảng cáo site hạng C - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Bảng 2.3 Giá mua quảng cáo site hạng C (Trang 28)
Hình 2.1: Giao diện trang đăng nhập cho Publisher - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.1 Giao diện trang đăng nhập cho Publisher (Trang 30)
Hình 2.2: Giao diện trang chủ sau khi đăng nhập - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.2 Giao diện trang chủ sau khi đăng nhập (Trang 31)
Hình 2.3: Chức năng xem báo cáo - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.3 Chức năng xem báo cáo (Trang 32)
Hình 2.5: Số liệu về tỷ lệ kích quảng cáo theo thời gian - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.5 Số liệu về tỷ lệ kích quảng cáo theo thời gian (Trang 33)
Hình 2.6: Báo cáo doanh thu - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.6 Báo cáo doanh thu (Trang 34)
Hình 2.7: Chức năng cài đặt quản lý website và vùng quảng cáo - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.7 Chức năng cài đặt quản lý website và vùng quảng cáo (Trang 34)
Hình 2.9: Chức năng sửa thông tin website - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.9 Chức năng sửa thông tin website (Trang 35)
Hình 2.8: Chức năng quản lý website - hoàn thiện quy trình đăng ký tham gia và sử dụng hệ thống tài khoản quản lý mạng quảng cáo cho Publisher tại Công ty Nova
Hình 2.8 Chức năng quản lý website (Trang 35)

TỪ KHÓA LIÊN QUAN

TRÍCH ĐOẠN

TÀI LIỆU CÙNG NGƯỜI DÙNG

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

🧩 Sản phẩm bạn có thể quan tâm

w