1. Trang chủ
  2. » Giáo Dục - Đào Tạo

Bài tập nhóm số 2 Đề tài một ngày khám phá nét Đẹp tiềm Ẩn việt nam

47 1 0
Tài liệu đã được kiểm tra trùng lặp

Đang tải... (xem toàn văn)

Tài liệu hạn chế xem trước, để xem đầy đủ mời bạn chọn Tải xuống

THÔNG TIN TÀI LIỆU

Thông tin cơ bản

Tiêu đề Một ngày khám phá nét đẹp tiềm ẩn Việt Nam
Tác giả Phan Nguyễn Thảo Nguyên, Nguyễn Nhật Hào, Bùi Hoàng Anh Thư, Đặng Huỳnh Mai Phương, Trương Thị Thanh Tuyền, Thân Đức Nghiệp, Hoàng Minh Anh, Phạm Thị Kim Ngân, Nguyễn Ngọc Yến Nhi
Người hướng dẫn Trương Hồng Chuyên, Giảng viên
Trường học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Chuyên ngành Content Marketing
Thể loại Bài tập nhóm
Năm xuất bản 2023
Thành phố Thành phố Hồ Chí Minh
Định dạng
Số trang 47
Dung lượng 2,74 MB

Các công cụ chuyển đổi và chỉnh sửa cho tài liệu này

Cấu trúc

  • I. Giới thiệu mục tiêu của chiến dịch: (Tailieu.com, 2023) (7)
    • 1. Mục tiêu tổng quát (7)
    • 2. Mục tiêu 1: Sự nhận diện (8)
    • 3. Mục tiêu 2: Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch (8)
    • 4. Mục tiêu 3: Lan tỏa tinh thần yêu nước,ham học hỏi (9)
  • CHƯƠNG 2: LẬP HỒ SƠ ĐỐI TƯỢNG (11)
    • I. Đối tượng lập hồ sơ (11)
    • II. Những ao ước và lo lắng (11)
  • CHƯƠNG 3: LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG (13)
    • I. Mô tả chủ đề nội dung: (Dantri, 2023), (Tuoitre, 2023) (13)
      • 1. Đối tượng (13)
      • 2. Mô tả chi tiết (13)
      • 3. Thông điệp (15)
      • 4. Nơi xuất bản nội dung (15)
    • II. Lộ trình nội dung: (vnexpress, 2023), (suckhoedoisong.vn, 2023) (17)
    • III. Bảng dự trù kinh phí (18)
  • CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG NỘI DUNG, NỀN TẢNG MARKETING, KHUẾCH ĐẠI NỘI DUNG (20)
    • 1. Mô tả người xây dựng nội dung (20)
    • 2. Lịch trình sản xuất nội dung của chiến dịch email marketing (21)
    • II. Mô tả nền tảng email marketing được sử dụng: (ultramailer, 2023) (29)
      • 1. Nền tảng phân phối nội dung (29)
      • 2. Vai trò (29)
      • 3. Mục đích của kênh phân phối nội dung (31)
      • 4. Chiến lược của kênh phân phối nội dung (31)
    • III. Mô tả cách thức tận dụng nội dung và tổ chức tương tác với đối tượng: (facebook, 2023) (32)
      • 1. Cách thức đầu tiên: Tạo và chia sẽ các nội dung trên mạng xã hội33 2. Cách thức thứ hai: Quảng bá nội dung (32)
      • 3. Cách thứ ba: Sử dụng, tương tác đối tượng (35)
      • 4. Cách thứ tư: Tham gia vào những hội nhóm có nội dung liên quan (37)
  • CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ CHIẾN DỊCH CONTENT MARKETING, KẾ HOẠCH CẢI THIỆN (38)
    • I. Công cụ, các chỉ số đo lường kết quả của dữ liệu của chiến dịch email marketing: (gobranding, 2023), (hubspot, 2023) (38)
      • 1. Benchmark email (38)
      • 2. Meta Business Suite (40)

Nội dung

Giới thiệu mục tiêu của chiến dịch: Tailieu.com, 2023 Hoạt động ‘Giới thiệu địa điểm có dấu ấn về lịch sử trong những nămkháng chiến’ là hoạt động đầy ý nghĩa vì đây không chỉ là tour du

Giới thiệu mục tiêu của chiến dịch: (Tailieu.com, 2023)

Mục tiêu tổng quát

Mục tiêu chung khi nhóm mình lập ra Hoạt động này chính là tăng cường tuyên truyền gìn giữ và phát huy các giá trị di tích gắn với phát triển du lịch, mục tiêu là tạo sức lan tỏa đến với mọi người để đây là địa điểm khi nghe tới ai cũng sẽ muốn đến trải nghiệm.Thể hiện đạo lý ‘Uống nước nhớ nguồn’ cũng như giáo dục cho thế hệ ngày nay về lòng yêu nước cũng như truyền thống anh hùng bất khuất cha ông.Và khẳng định sức hấp dẫn của Hoạt động mang đậm chất nhân văn này.

Mục tiêu 1: Sự nhận diện

Nhóm mình sử dụng Email cụ thể là Gmail để có thể tiếp cận đến với các bạn sinh viên để có thể tìm hiểu về nhu cầu cũng như là sở thích của các bạn về du lịch thông qua khảo sát và từ đó có thể tiếp cận với các bạn dễ dàng hơn Bên cạnh đó nhóm mình còn sử dụng Facebook là nền tảng để quảng bá hình ảnh cho hoạt động “ Tour 1 ngày khám phá nét đẹp tiềm ẩn của Việt Nam” với mong muốn được nhiều người biết đến từ các nền tảng mạng xã hội Bởi hiện nay Facebook đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất ai cũng sử dụng và có mức độ tiếp cận cao với nhiều độ tuổi khác nhau.Thông qua 2 nền tảng trên nhóm mình mong Hoạt động này sẽ tiếp cận được đến mọi người để có nhiều người biết đến nhiều hơn để các hình thức du lịch lịch sử được nhiều bạn trẻ cũng như bạn bè quốc tế tham quan, trải nghiệm, suy ngẫm về lịch sử để từ đó tiếp thêm niềm tự hào về tinh thần dân tộc.

Mục tiêu 2: Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch

 Khai thác và phát huy những thế mạnh về di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh là mục tiêu mà Nhà nước ta đề ra trong các chiến lược phát triển nền kinh tế về du lịch hiện nay Nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đến với các bạn bè quốc tế cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch gắn liền với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

 Việc phát triển du lịch không chỉ giúp phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa mà còn giúp đỡ nguồn lực tài chính để hỗ trợ tùng tu,chống xuống cấp để giữ an toàn cho du khách cũng giữ cho các địa điểm di tích lịch sử có thể duy trì lâu dài để mọi người cũng như bạn bè quốc tế có thể đến thăm quan.

 Tạo ra nhiều gói tour du lịch tham quan các địa điểm lịch sử để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mọi cá nhân Đã có nhiều tour du lịch được mở ra như: “Ký ức Biệt Động Sài Gòn”; “Sài Gòn di sản trăm năm”; “ Theo Dấu Chân Biệt Động Sài Gòn” đây là 3 tour du lịch phổ biến tại TPHCM được nhiều người lựa chọn đến trong đó có 2 tour đến tham quan các địa điểm về Biệt Động Sài Gòn là được nhiều du khách quốc tế lựa chọn đến thăm quan.

Mục tiêu 3: Lan tỏa tinh thần yêu nước,ham học hỏi

“ Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”

 Đây là câu nói nổi tiếng của Hồ Chí Minh trong tác phẩm ‘Lịch sử nước ta’, ý nghĩa của câu nói này không chỉ đơn thuần là lời kêu gọi mà còn là chân lý sâu sắc, phải biết lịch sử một cách tường tận , rõ ràng, cụ thể Bác đã từng nói không dạy cho thế hệ tương lai biết tường tận về lịch sử chính là có lỗi với lịch sử Mục đích của Bác là muốn chúng ta phải luôn luôn ghi nhớ công ơn của những bậc tiền nhân đã khai sinh nền móng nước nhà, nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương để đổi lấy nền độc lập của dân tộc để chúng ta có được nền hòa bình như ngày hôm nay.

 Vì thế với mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu nước, ham học hỏi về lịch sử nước nhà thì Hoạt động này của nhóm mình lập ra với mong muốn rằng mọi người hãy cùng nhau học hỏi, tìm hiểu, biết tường tận, cụ thể gốc tích lịch sử nước nhà để có thể thấu hiểu những nỗi khổ của dân tộc của cha ông ta ngày xưa đã trải qua và hiểu rõ giá trị của nền hòa bình để mỗi người trong chúng ta luôn có ý thức và trách nhiệm đối với quê hương, đất nước nhiều hơn để thế hệ sau này biết rằng để có được nền hòa bình là việc không dễ dàng gì mà phải đánh đổi bằng xương bằng máu.

LẬP HỒ SƠ ĐỐI TƯỢNG

Đối tượng lập hồ sơ

Đối tượng nhóm mình hướng đến lần này là những bạn du học sinh, sinh viên quốc tế muốn tìm hiểu các giai đoạn lịch sử đầy hào hùng của ViệtNam.Không riêng những bạn du học sinh đến từ nước khác mà những sinh viên như chúng mình luôn mang trong mình sự tò mò, hiếu kì về các giai đoạn lịch sử ,những cột mốc đánh dấu lịch sử đầy ấn tượng của ông cha ta; cùng với tinh thần sẵn sàng tìm tòi, ham học hỏi, luôn tự đặt những câu hỏi mà chưa có câu trả lời về các sự kiện mang tính giá trị lịch sử trong quá khứ.

Những ao ước và lo lắng

 Trong điều kiện phát triển vượt bậc ở nước ta hiện nay việc chạy đua theo những nước phát triển khác và luôn tìm tòi về lịch sử, văn hóa của các nước đó thì chúng ta có thể thấy rằng có một số thanh thiếu niên ở nước chúng ta lại khá am hiểu về lịch sử , văn hóa của các nước phương Tây, phương Bắc nhưng lại không quan tâm đến lịch sử, văn hóa nước nhà đó là điều mà Nhà nước ta đáng lo ngại hiện nay.

 Đây là nỗi lo lắng của các bậc giáo viên cũng như Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo vì đây không phải là một thực trạng có thể giải quyết một cách dễ dàng và nhanh chóng mà phải giải quyết một cách lâu dài mang tính triệt để Để các thanh thiếu niên của các thế hệ sau này sẽ không quên đi lịch sử, quá khứ, cũng như cội nguồn dân tộc.

 Có thể quảng bá lịch sử nước nhà với những người bạn quốc tế để họ có thể biết rằng Việt Nam không chỉ có khu du lịch có view đẹp mà còn có nhiều nơi lưu giữ nhiều nét đẹp của các bản sắc văn hóa dân tộc thông qua những chuyến đi tham quan thực tế tại các di sản văn hóa.

 Lan tỏa đến nhiều bạn trẻ trong nước biết đến nhiều hơn , cũng như tìm hiểu lịch sử Việt Nam , sẽ có nhiều hoạt động tham gia học hỏi về lịch sử nhiều hơn để khuyến khích được nhiều bạn trẻ tham gia để học hỏi.

 Nâng cao việc giảng dạy, trao dồi kiến thức về lịch sử cho các thanh thiếu niên để phát huy tinh thần yêu nước,ý thức dân tộc, tự hào lịch sử cha ông cũng như ý thức gìn giữ và bảo vệ các di tích lịch sử.

LẬP KẾ HOẠCH NỘI DUNG

Mô tả chủ đề nội dung: (Dantri, 2023), (Tuoitre, 2023)

 Đối tượng: là các bạn sinh viên Đặc biệt là các bạn sinh viên quốc tế đang học tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

 Chuyến đi trải nghiệm của PAHA bao gồm 4 địa điểm: Địa điểm số 1: Cà phê Đỗ Phủ, cơm tấm Đại Hàn.

 Một quán cà phê - quán ăn cũng đồng thời là một di tích lịch sử, gắn với hoạt động bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn Căn nhà được ấn tượng bởi vẻ cổ kính, duyên dáng Căn nhà được bên phía cách mạng dùng làm nơi trú ẩn, giao liên, hội họp, giao nhận thư từ, tài liệu mật,

 Đến quán Đỗ Phủ, thực khách không thể bỏ qua món "cơm tấm Đại Hàn" Một dĩa cơm đầy đủ gồm sườn nướng, bì thính, trứng ốp la, chả trứng, mỡ hành Ngoài cơm tấm Đại Hàn, quán cà phê Đỗ Phủ còn có những món nước giải khát kiểu Sài Gòn như cà phê sữa, cà phê bơ Pháp, quẩy nóng chấm bạc xỉu, sâm dứa sữa, sirô đá bào… Địa điểm số 2: Bảo tàng Biệt động Sài Gòn.

 Bảo tàng là nơi gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống đấu tranh anh hùng cách mạng của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn

 Bảo tàng trưng bày hơn 300 hiện vật, tư liệu hình ảnh gắn liền với từng giai đoạn hoạt động cách mạng Bao gồm bộ sưu tập hầm bí mật chứa vũ khí, ém quân, chứa thư từ, tài liệu, tiền vàng; bộ sưu tập vũ khí Địa điểm số 3: Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn.

 Một hệ thống hầm bí mật được thiết kế công phu, cất giấu gần 2 tấn vũ khí, 350kg thuốc nổ TNT, thuốc nổ C4, 15 súng AK, súng B40 và 3.000 viên lựu đạn Điều đặc biệt hơn nữa là căn nhà nằm ngay giữa trung tâm thành phố, gần Dinh Độc Lập.

 Đây là căn hầm lớn nhất, có thiết kế chắc chắn và chứa nhiều vũ khí nhất tại nội thành Sài Gòn lúc bấy giờ, góp phần làm nên những trận đánh "xuất quỷ nhập thần" của lực lượng Biệt động Sài Gòn. Địa điểm số 4: Quán Nhan Hương - căn cứ mật của Biệt động Sài Gòn trong Thảo Cầm Viên.

 Quán Nhan Hương bên trong Thảo Cầm Viên từng là một trong những cơ sở bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn.

 Từ năm 1963 cho đến ngày thống nhất đất nước, quán Nhan Hương đã hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an toàn, bí mật cho nhiều cán bộ quân khu, biệt động, quân báo… đến trú ém và nhận chỉ thị tham gia một số trận đánh

 Ngoài giá trị lịch sử, những hiện vật, mô hình trong quán còn giới thiệu đến du khách nếp sống, phong cách ẩm thực của người dân Sài Gòn trước kia.

 Mong muốn giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết nhiều hơn về nét đẹp lịch sử Việt Nam Toả lòng biết ơn đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để giữ lấy hoà bình trên đất nước ta Đồng thời, giới thiệu sâu sắc đến các bạn quốc tế về hình ảnh đồng bào Việt Nam với tinh thần yêu tổ quốc, sẵn sàng hiến dâng cả máu thân mình, hy sinh chống lại quân địch để giữ nước

 Đó là những vẻ đẹp tìm ẩn mà PAHA mong muốn được giới thiệu đến các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên quốc tế trong tour

“Preserve All Historical Artifacts”này.

 Qua chuyến đi “Preserve All Historical Artifacts” này, PAHA mong muốn gửi thông điệp tới tất cả các bạn là:

PAHA hy vọng có thể giới thiệu được nét đẹp lịch sử Việt Nam đến các bạn quốc tế Đặc biệt là hy vọng các bạn luôn giữ được tinh thần vì một thế giới hoà bình Để không nơi nào hay bất kì ai phải sống cực khổ trong chiến tranh.

4 Nơi xuất bản nội dung:

 PAHA sử dụng 4 nền tảng cho chiến dịch lần này: a Gmail:

 Theo tìm hiểu từ các kênh thông tin, hiện nay Gmail mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, chứa nhiều thông tin đa dạng, tính bảo mật cao Hiện nay, Gmail đã đạt tới 1,5 tỷ người dùng hoạt động trên toàn cầu.

PAHA chọn Gmail làm phương tiện chính để gửi thông tin, hành trình chi tiết chương trình “Preserve All Historical Artifacts”, trên mail mô tả đầy đủ hình ảnh, nội dung, thời gian, địa điểm b Facebook:

 Theo thống kê Internet tại Việt Nam năm 2023, Facebook là trang mạng xã hội đang có mức độ phủ sóng tăng nhanh chóng mặt, thu hút sự quan tâm và yêu thích của đông đảo người sử dụng Việt Nam (Facebook có 66,20 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2023)

 PAHA chọn 2 nền tảng Facebook là kênh truyền thông cho chương trình. c Benchmark:

 Đây là một công cụ quảng cáo qua email khá tối ưu giúp tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số Với tính năng tích hợp nhiều nền tảng và tự động hóa, phần mềm này phù hợp với mọi quy mô.

 Có những tính năng hay như: thiết kế email chuyên nghiệp, quản lý danh sách email và phân nhóm hiệu quả, tự động hóa email, đưa ra được nhưng báo cáo và phân tích chi tiết qua biểu đồ tròn,… d Meta business suite:

Lộ trình nội dung: (vnexpress, 2023), (suckhoedoisong.vn, 2023)

 Tên chương trình “Preserve All Historical Artifacts”

Thời gian Hoạt động Mô tả Người thực hiện Yêu cầu

- Đặt tên cho chiến dịch

Tất cả các thành viên

Phù hợp với đề tài.

- Đưa ra các mốc thời gian và việc làm cụ thể.

Rõ ràng, phù hợp với nội dung.

Làm sản phẩm truyền thông

- Thiết kế logo, ảnh bìa

- Tạo các tài khoản mạng xã hội cho PAHA

- Đăng bài mở đầu chương trình

Thảo Nguyên Thanh Tuyền Đức Nghiệp

Sáng tạo, năng động, thu hút người xem

- Edit video, viết caption, đăng bài Thanh Tuyền Đúng timeline

Tiếp thu ý kiến, mong muốn từ các bạn sinh viên Thảo Nguyên Tiếp cận khảo sát rộng rãi.

- Đưa ra những quan Tất cả các Phù hợp với đề tài, chi tiết từng tưởng điểm mới về chiến dịch thành viên nội dung.

- Edit video, viết caption, đăng bài Thảo Nguyên Đúng timeline

- Thiết kế video, chọn nhạc nền, ghi âm nội dung.

Thảo Nguyên Thanh Tuyền Đức Nghiệp Mai Phương

20/12/2023 Đăng video chính thức Đăng video chính thức + gửi mail cho giảng viên và các bạn sinh viên

Thảo Nguyên Đức Nghiệp Đúng timeline

Theo dõi số liệu, tương tác

Phản hồi với các bạn sinh viên qua bình luận trên fanpage

Tất cả các thành viên

- Tổng kết số liệu, đánh giá chương trìn

- Đưa ra các ưu điểm, khuyết điểm cần khắc phục trong chương trình qua form và bình luận Đức Nghiệp Chính xác với số liệu thực tế.

Bảng dự trù kinh phí

SỐ LƯỢNG ĐƠN GIÁ(VNĐ) THÀNH TIỀN

1 Vé thảo cầm viên Vé 4 60,000 240,000

Thưởng thức nước uống ở Cà phê Đỗ Phủ

Thưởng thức đồ ăn ở Cà phê Đỗ

XÂY DỰNG NỘI DUNG, NỀN TẢNG MARKETING, KHUẾCH ĐẠI NỘI DUNG

Mô tả người xây dựng nội dung

Số thứ tự Thành viên tham gia Nội dung được xây dựng

- Lên lịch trình sản xuất nội dung.

- Tạo logo, gmail, fanpage trên Facebook.

- Đăng bài viết, xây dựng hình ảnh cho PAHA.

- Xây dựng và chỉnh sửa bài viết cho PAHA.

- Gửi mail cho các đối tượng nhằm giới thiệu chiến dịch trên fanpage

- Đăng bài viết, xây dựng hình ảnh cho PAHA.

5 Nguyễn Nhật Hào - Kêu gọi mọi người điền form khảo sát.

6 Bùi Hoàng Anh Thư - Kêu gọi mọi người điền form khảo sát.

7 Hoàng Minh Anh - Kêu gọi mọi người điền form khảo sát.

8 Nguyễn Ngọc Yến Nhi - Kêu gọi mọi người điền form khảo sát.

9 Phạm Thị Kim Ngân - Kêu gọi mọi người điền form khảo sát.

- Tương tác, chia sẻ chiến dịch để được mọi người biết đến.

- Thực hiện chiến dịch email marketing.

- Giới thiệu, lan toả hình ảnh PAHA qua việc gửi mail cho các bạn sinh viên.

12 Nền tảng facebook - Cho mọi người hiểu rõ hơn về chiến dịch

13 Nền tảng Benchmark - Quản trị email.

Lịch trình sản xuất nội dung của chiến dịch email marketing

 Địa điểm số 1: Cà phê Đỗ Phủ.

 Địa điểm số 2: Bảo tàng Biệt động Sài Gòn.

 Địa điểm số 3: Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn.

 Địa điểm số 4: Căn cứ mật của Biệt động Sài Gòn trong Thảo Cầm Viên (quán Nhan Hương).

 Phạm vi và đối tượng muốn hướng đến: thiết kế tour tham quan, trải nghiệm địa điểm mang đậm tính lịch sử Việt Nam và thưởng thức ẩm thực Việt Nam dành cho đoàn sinh viên quốc tế đến học tập tại trường Đại học quốc tế Hồng Bàng.

 Lịch trình lên ý tưởng, xây dựng PAHA tour: 24/11/2023 -

 11 giờ sáng: Hội ý các thành viên, tìm hiểu về các kiến thức liên quan tới chiến dịch.

 13 giờ chiều: Các thành viên nêu ý kiến và quan điểm của mình.

 20 giờ tối: Đưa ra những địa điểm có liên quan tới chiến dịch như đã thống nhất.

 22 giờ tối: Chốt được các địa điểm cần đi.

 Lập kế hoạch, đưa ra ngày giờ cụ thể cho ngày diễn ra chiến dịch.

 Lịch trình sản xuất nội dung cho chiến dịch email marketing: (10/12/2023-24/12/2023)

 Thiết kế logo, ảnh bìa cho PAHA.

 Đăng bài mở đầu cho chiến dịch để kêu gọi mọi người đón nhận. 11-12/12/2023:

 Đưa ra những lưu ý nhằm hỗ trợ hình ảnh, video khi quay chất lượng tốt nhất có thể.

 Đăng bài viết và video Teaser 1 (3 địa điểm đầu tiên).

 Link bài teaser 1: https://www.facebook.com/61554542188932/videos/24244423886 6226

 Đăng bài viết cùng form khảo sát với mong muốn thấu hiểu những suy nghĩ của các bạn sinh viên.

 Link bài viết có form khảo sát: https://www.facebook.com/share/Zw83oGn56wtEgDaj/? mibextid=hubsqH

 Bổ sung, xây dựng ý tưởng, thiết kế nội dung cho video chính thức.

 Đăng bài viết và video Teaser 2 (địa điểm thứ 4).

 Link bài teaser 2: https://www.facebook.com/61554542188932/videos/331809259801051

 Làm video chính thức, chỉnh sửa nội dung email, bài viết fanpage.

 Đăng video chính thức lên fanpage.

 Link video chính thức: https://www.facebook.com/61554542188932/videos/

 Gửi mail giới thiệu tour của PAHA cho các bạn sinh viên.

 Theo dõi và cập nhật các lượt tương tác, phản hồi của bài viết. 24/12/2023:

 Tổng kết số liệu, đánh giá chiến dịch diễn ra như thế nào.

 Đưa ra các điểm tốt, sai sót, khuyết điểm cần khắc phục thông qua lượt phản hồi trong form và bình luận.

 Lịch trình ngày đi thu hoạch tư liệu cho chiến dịch:

 9 giờ 30 phút – 9 giờ 45 phút: Tập trung tại trường Đại học quốc tế Hồng Bàng và di chuyển đến cà phê Đỗ Phủ.

 9 giờ 45 phút - 10 giờ 30 phút: Trải nghiệm thưởng thức nước uống trong không gian của những chiến sĩ Biệt động Sài Gòn năm xưa và trò chuyện với các du khách nước ngoài

 10 giờ 30 phút – 11 giờ 30 phút: Tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, trò chuyện cùng bác Nguyễn Quốc Độ - Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động.

 11 giờ 30 phút – 12 giờ: Tham quan Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn.

 12 giờ - 12 giờ 30 phút: Thưởng thức cơm tấm tại quán cà phê Đỗ Phủ

 12 giờ 30 phút – 22 giờ: Tổng kết, thu nhận các tư liệu, kiến thức có được sau chuyến đi.

 7 giờ 30 phút: Tập trung tại trường Đại học quốc tế Hồng Bàng.

 8 giờ: Tới Thảo Cầm Viên.

 8 giờ - 9 giờ: Ăn sáng tại Thảo Cầm Viên.

 9 giờ - 9 giờ 40 phút: Tham quan Nhan Hương Quán.

 9 giờ 40 phút – 10 giờ 30 phút: Tham quan phong cảnh và các loài động vật tại Thảo Cầm Viên.

Mô tả nền tảng email marketing được sử dụng: (ultramailer, 2023)

1 Nền tảng phân phối nội dung:

 Gmail là nền tảng chính mà nhóm chọn để phân phối nội dung cho PAHA (pahatour9999@gmail.com)

 Ngoài ra facebook cũng là nền tảng nhóm em chọn để sử dụng đăng tải nội dung về tour du lịch này.

 Benchmark là nền tảng mà PAHA chọn để hỗ trợ xem rate email mà nhóm gửi cho các bạn sinh viên.

 Meta Business Suite là nền tảng giúp PAHA điều hành fanpage và thu thập dữ liệu tương tác.

 Đây là nền tảng để PAHA dễ tiếp cận với các bạn sinh viên quốc tế.

 Nắm được số lượng các bạn truy cập vào link page gắn trong mail.

 Dễ dàng thông tin về lịch trình tour cho các bạn sinh viên.

 Gmail có độ ổn định cao và mail được gửi đến gmail hầu như không bao giờ bị thất lạc.

 Có thể gửi mail về PAHA tour cho tối đa 500 bạn sinh viên quốc tế 1 ngày.

 Khi lập page PAHA ở Facebook cho ta thấy rõ được các thông số làm việc chi tiết như:

 Có bảng điều khiển chuyên nghiệp thấy rõ số lượng tương tác với bài viết, lượt thích trang, người theo dõi trang, số người tiếp cận với bài viết.

 Facebook có thông báo về hoàn tất quy trình thiết lập Trang nhằm phát triển đối tượng.

 Riêng từng bài viết sẽ có chi tiết những thông số riêng.

 Cho phép tất cả thành viên được quyền truy cập vào trang page và quản lý công việc ở page.

 Benchmark giúp PAHA nắm được thời gian mà các bạn sinh viên quốc tế bấm vào đường link mà PAHA đã gắn trong mail.

 Giúp giảm thiểu chi phí quản lí và theo dõi các bạn sinh viên hơn các trang web khác.

 Benchmark hạn chế được tình trạng xảy ra vết nứt khi thiết kế lại trang web.

 Tổng hợp số lượng người tiếp cận; lượt truy cập trang; số lượt thích; người theo dõi mới;…

 Giúp PAHA kết nối với các bạn sinh viên trên tất cả các ứng dụng.

 Giới thiệu và quảng bá tour du lịch tham quan địa điểm lịch sử nổi tiếng Việt Nam cho các bạn sinh viên quốc tế.

 Tiếp nhận phản hồi, ý kiến của các bạn sinh viên nhanh chóng qua mail,bình luận,tin nhắn.

 Thu được số liệu rõ ràng về phần trăm các bạn sinh viên tiếp cận vào trang page.

3 Mục đích của kênh phân phối nội dung:

 Tạo cho các bạn sinh viên quốc tế có cơ hội tham quan, tìm hiểu về địa danh lịch sử của Việt Nam ngay tại Sài Gòn cũng như cho các bạn thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Việt.

 Giúp cho các bạn sinh viên có thể quay về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của ông cha ta cũng như có nhiều kiến thức lịch sử về nước nhà thông qua các chuyến đi thực tế chứ không phải qua baì vở.

 Quảng bá đến cho mọi người về tour du lịch của PAHA lên kế hoạch.

 Giúp mọi người có thể xem được những hình ảnh lịch sử lẫy lừng của Việt Nam ngày xưa, cũng như khuyến khích mọi người nên tìm hiểu sâu về lịch sử nước nhà.

 Đạt được số lượng tương tác trên facebook và số lương truy cập vào link đã đề ra.

4 Chiến lược của kênh phân phối nội dung:

 Lên kế hoạch chi tiết,phân công rõ ràng về các lịch trình.

 Thực hiện theo trình tự, cẩn thận, chính xác.

 Cân bằng việc phân phối nội dung giữa các nền tảng.

 Phản hồi và cân nhắc chỉnh sửa nhanh các ý kiến của các bạn sinh viên về chuyến đi này.

 Quản lí chất lượng của kênh phân phối nội dung thường xuyên.

 Kêu gọi mọi người tìm hiểu và học hỏi thêm về kiến thức lịch sử nước nhà.

Mô tả cách thức tận dụng nội dung và tổ chức tương tác với đối tượng: (facebook, 2023)

 Đối với một chiến dịch quảng bá một vẻ đẹp, hay giới thiệu một bản sắc dân tộc thì truyền thông là một công cụ không thể thiếu Do có tính chất tuyên truyền và lan tỏa đến với nhiều nhóm đối tượng tiềm năng cho nên truyền thông là rất cần thiết, quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch

1 Cách thức đầu tiên: Tạo và chia sẽ các nội dung trên mạng xã hội

 Công cụ truyền thông mạng xã hội là một trong những cách thức quảng bá hiệu quả nhất vì tính ổn định cao, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và có mức độ tuyên truyền lớn, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả tốt.

 Với những yếu tố trên nhóm chúng mình quyết định chọn Facebook, Gmail, Benchmark và Meta business suite là những nền tảng phân phối nội dung chính thức, trong đó Gmail và Facebook là hai nền tảng chính của nhóm chúng mình, mục tiêu lớn nhất là để phổ biến nội dung và quảng bá địa điểm mang đậm nét đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Đối với Gmail:

+ Thực hiện Email Marketing: Đối với nhóm đối tượng đã và đang theo dõi hành trình của chúng mình, việc sử dụng Email Marketing là rất cần thiết vì nó tạo sự tương tác giữa nhóm chúng mình và các đối tượng đó, thông qua Email Marketing nhóm chúng mình có thể đưa đến những thông tin cá nhân hóa đến từng đối tượng, ngoài ra việc thực hiện Email Marketing còn giúp chúng mình theo dõi hiệu xuất tương tác giữa các dối tượng với chủ đề từ đó đưa ra các hoạt định trong tương lai.

+ Quảng bá cho PAHA: Bằng cách tiếp cận được với nhiều nhóm đối tượng, Gmail còn giúp PAHA chúng mình quảng bá về hành trình mang vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam đến gần hơn với tất cả mọi người, vì cách thức sử dụng đơn giản, khiến cho các nhóm đối tượng có sở thích liên quan dễ tiếp cận với những thông tin hữu ích mà PAHA đem đến, ngoài ra Gmail cũng là một cách quảng bá tiện ích vì tính cá nhân hóa cao, mang đến cho các nhóm đối tượng người dùng sự tiện dụng cao nhất.

+ Công cụ làm việc chính: Vì tính tiện dụng của nó, Gmail là công cụ mà nhóm PAHA chúng mình sử dụng làm công cụ làm việc chính trong việc quảng bá hình của nhóm đến với tất cả mọi người, nó còn đươc sử dụng để quảng cáo cho những sản phầm mới của nhóm, bên cạnh đó Gmail cũng mang đến sự tiện nghi khi chỉ cần đọc Gmail của nhóm bạn đã có đầy đủ những cách thức thực hiện nhanh chóng mà không cần phải đi tìm ở đâu khác, vì chúng mình luôn để những đường link dẫn đến trang mà các bạn cần xem. Đối với Benchmark:

+ Hỗ trợ cho Gmail: Benchmark là nền tảng nhóm PAHA chúng mình sử dụng quản lý và nuôi dưỡng khách hàng, giúp PAHA chúng mình liên hệ và theo dõi các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng,chúng mình thực hiện thông qua cách thức gửi quảng cáo đến với nhóm dôi tượng khách hàng tiềm năng nhằm biến những khách hàng đó thành những khách hàng trung thành, thông qua cách thức này nhóm chúng mình hy vọng rằng sẽ thu hút được nhiều nhóm đối tượng hơn nữa. Đối với Facebook:

+ Cung cấp thông tin của chiến dịch: Bên canh việc gửi Gmail để quảng bá cho nhóm, chúng mình còn đưa những thông tin lên facebook về chiến dịch để tất cả mọi người có thể theo dõi Bốn địa điểm nhóm chúng mình đi sẽ là: Cà phê Đỗ Phủ, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn và căn cứ bí mật của Biệt động Sài Gòn ( Hương Nhan quán ), khi đến nhóm chúng mình sẽ quay video tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu về lịch sử của từng địa điểm.

+ Giới thiệu những hoạt động trong chiến dịch: Ngoài hoạt động vui chơi, nhóm chúng mình còn lắng nghe những thông tin qua lời kể của những cô chú ở từng địa điểm, tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển và cách thức hoạt động của những địa điểm, từ đó rút ra được những bài học cho riêng mình.

+ Chia sẽ hình ảnh và video tham quan: Sau khi đã có những tư liệu về hình ảnh hoặc video, nhóm chúng mình sẽ đăng lên các nền tảng chính của nhóm để cập nhật củng như quảng bá nhóm đến với mọi người. Đối với Meta business suite:

+ Hỗ trợ facebook: Phần mềm này hỗ trợ nhóm chúng mình trong việc điều hành trang fanpage, kết nối nhiều người, thực hiện các chiến dịch marketing và xem các số liệu tương tác của các bài viết trên fanpage

2 Cách thức thứ hai: Quảng bá nội dung

 Nhóm chúng mình đã quay phim, chụp hình ở 4 địa điểm: Cà phê Đỗ - Phủ, Biệt động Sài Gòn, Biệt động Sài Gòn trong sở thú Thảo Cầm Viên ( Nhan Hương Quán ) và Hầm chứa vũ khí của Biệt Động Sài Gòn, tạo ra những video chất lượng về hình ảnh, hiểu rõ về các di tích lịch sử thông qua các tour du lịch Giúp tạo ra sự kết nối mạnh với khán giả đồng thời quảng bá hình ảnh của những di tích văn hóa, lịch sử.

 Xác định phân tích các bài viết, đẩy mạnh và thúc đẩy các bài viết cần thiết, ghi lại các bài về tour du lịch.

 Khuếch đại các bài viết bằng cách chú trọng quảng bá và chia sẻ trên nền tảng Facebook.

 Đẩy mạnh việc cung cấp nội dung các vài viết nhưng để tránh sự lập lại của các bài viết sẽ dễ gây nhàm chán đến mọi người, nhóm chúng mình đã thống nhất sẽ đăng bài cách ngày để không gây mất cảm hứng cho các bạn theo dõi chiến dịch

3 Cách thứ ba: Sử dụng, tương tác đối tượng

 Để nội dung được nhiều người biết đến và chia sẽ bài viết về chiến dịch, chúng mình không chỉ sử dụng công cụ truyền thông mà còn kết hợp với người dùng thông qua kênh tuyên truyền như Email Marketing và kêu gọi các bạn điền form khảo sát (Các bạn sinh viên và nhóm đối tượng quan tâm đến chiến dịch).

 Nhóm chúng mình luôn tận dụng cơ hội từ các mối quan hệ offline của các thành viên hoặc các bạn nước ngoài đang học và thực tập ở HIU để tăng cường tương tác của các bài viết, sự hỗ trợ từ mọi người thông qua việc chia sẻ và tương tác với bài viết Đây là chiến dịch mà nhóm chúng mình tiếp cận với nhiều người nhất

ĐÁNH GIÁ CHIẾN DỊCH CONTENT MARKETING, KẾ HOẠCH CẢI THIỆN

Công cụ, các chỉ số đo lường kết quả của dữ liệu của chiến dịch email marketing: (gobranding, 2023), (hubspot, 2023)

chiến dịch email marketing: (gobranding, 2023), (hubspot, 2023)

Lí do chọn benchmark email:

 Chọn benchmark email là nền tảng hỗ trợ chính cho chiến dịch không chỉ bởi vì nền tảng này cho sử dụng miễn phí ( một phần ), dễ điều kiển mà nó còn là một nền tảng hỗ trợ nhiều cho các hoạt động marketing, đặc biệt là email marketing

+ Lên danh sách khách hàng cần nhận email nhanh với chức năng tự động nhập liệu.

+ Có nhiều mẫu email thiết kế sẵn, bắt mắt, chuyên nghiệp.

+ Gửi email số lượng lớn lên đến hàng nghìn lượt mỗi tháng.

+ Khi gửi email marketing, nền tảng benchmark email sẽ hỗ trợ email của các bạn sẽ không bị đưa vào mục spam.

 Với nền tảng benchmark email chúng ta sẽ dễ dàng có được những thông số dữ liệu như open rate, click rate, reply rate, bounes,…

+ Open Rate : mô tả số liệu phần trăm email của bạn được khách hàng mở Như trong chiến dịch này nhóm mình đã đạt được tỉ lệ mở lên đến 44,30% ( 35 người trên 79 người được gửi email ).

+ Click rate : mô tả tỉ lệ phần trăm khách hàng nhấp vào đường dẫn trong email của bạn, từ đó ta sẽ tính được CTR ( Click

 Có vấn đề phát sinh trong quá trình lập bảng số liệu, không biết là do việc chèn đường dẫn vào email bị lỗi, hay do không có ai click vào đường dẫn.

Lí do chọn Meta Business Suite:

 Không bất ngờ gì khi một lần nữa Meta Business Suite lại được chọn làm công cụ chính cho chiến dịch, bởi vì tính rộng rãi của nền tảng Facebook là không thể chối cãi Có thể nói, đây là một trong những công cụ hữu ích nhất cho chiến dịch lần này.

+ Dễ dàng thao tác quản lí bài viết.

+ Lấy được các thông tin chi tiết về dữ liệu

+ Có các chức năng tự động hỗ trợ người dùng như, tự động trả lời phản hồi tin nhắn, tự động phản hồi bình luận, lên lịch đăng bài,… Thông số dữ liệu: (lần sửa đổi cuối cùng ngày 24/12/2023)

 Khi sử dụng nền tảng Meta Business Suite, nó sẽ cung cấp cho chúng ta những thông số chi tiết như lượt like, lượt share, lượt like fanpage mới, số người tiếp cận được, số người tương tác với fanpage,…

+ Customer Acquisition Cost – chi phí sở hữu khách hàng (CAC):

Với việc nhóm đầu tư khoảng 700.000 vnđ cho việc dựng clip thì chi phí: CAC = 700.000 / 34= 20.588vnđ

 Tức là nhóm mất khoảng 20.588 vnđ cho mỗi lượt theo dõi mới trong chiến dịch. trong tường hợp khoảng phí 700.000 vnđ này không được tính vào chiến dịch quảng cáo này thì chi phí CAC của nhóm = 0.

+ Cost Per Engagement – chi phí cho mỗi lượt tương tác (CPE): với việc nhóm đầu tư khoảng 700.000 vnđ cho việc dựng clip thì chi phí : CPE = 700.000 / 310 = 2.258 vnđ

 Tức là nhóm bỏ ra khoảng 2.258vnđ cho mỗi lượt tương tác trong chiến dịch. trong tường hợp khoảng phí 700.000 vnđ này không được tính vào chiến dịch quảng cáo này thì chi phí CPE của nhóm = 0.

+ Cost Per View – Chi phí cho mỗi lượt xem (CPV):

 Vậy nhóm đã chi trung bình 1300 đồng cho mỗi lượt xem của video trên facebook

+ Tỷ lệ tương tác: đo lường mức độ tham gia của cộng đồng:

Tỷ lệ tương tác = (Lượt tương tác / số người tiếp cận) x 100 Tức là bằng / = 576/1.023 = 56,3%

Sau 1 tuần, nhóm tôi đã thu được tỷ lệ tương tác là 56,3% Tỷ lê này thể hiện nội dung của nhóm đang được mọi người quan tâm

II Dựa trên kết quả thu được, đề xuất cải thiện hiệu quả của email marketing:

 56,3% tỷ lệ tương tác trên nền tảng facebook.

 44, 3% người mở email. Điều này cho thấy nhóm em đang nhận được sự quan tâm từ mọi người về các địa danh lịch sử của biệt động sài gòn trên địa bàn tp.hcm.

2 Đề xuất cải thiện những hoạt động hiện tại của email marketing là:

 Qua chiến dịch cần cải thiện khâu thiết kế email, trình bày email chưa thu hút được người xem, nên tỉ lệ người tiếp cận được qua email còn quá ít

 Cần tìm hiểu sâu hơn về các nền tảng hỗ trợ để có thể tối ưu hóa khả năng của các nền tảng, tránh trường hợp thông số dữ liệu cần thiết lại không hoạt động được.

 Khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm những địa danh lịch sử của Việt Nam để chia sẻ, trau dồi kiến thức.

 Sáng tạo thêm nhiều ý tưởng, xây dựng nội dung hay để quảng bá các địa điểm lịch sử nổi tiếng Việt Nam cho các bạn sinh viên quốc tế

 Tiếp nhận, phản hồi ý kiến của của các bạn sinh viên nhanh chóng thông qua mail khảo sát, bình luận trên page, tin nhắn Đồng thời sẽ thay đổi theo những góp ý đúng và hay.

 Thông qua các nền tảng, phương tiện truyền thông để mọi người biết đến và tìm hiểu sâu về lịch sử nước nhà, các địa điểm thú vị.

 Ta cần tăng cường giữ gìn và phát huy các giá trị di tích gắn với phát triển du lịch; quảng bá hình ảnh lịch sử lẫy lừng của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

 Phê phán làm bẩn di tích, xả rác bừa bãi hoặc có lối ăn mặc không phù hợp khi đến các di tích lịch sử, thờ ơ với tìm hiểu lịch sử

1 Tailieu.com: https://tailieu.com/y-nghia-dan-ta-phai-biet-su-ta-cho-tuong-goc-tich-nuoc- nha-viet-nam-a38384.html

2 UltraMailer: https://www.google.com/url? sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=&cad=rja&uact=8&ved*hUKEwj Lx Xw5-DAxW-T2wGHQ1TD6MQFnoECBAQAQ&url=https%3A%2F

%2Fvn.ultramailer.org%2Fpage%2F84-co-nen-gui-email-marketing-bang- gmail.html&usg=AOvVaw2P12x4nOQ6j4STQFMsrYoF&opi978449

3 Gobranding: https://gobranding.com.vn/cac-chi-so-danh-gia-cong-cu-do-luong-hieu-qua- chien-luoc-marketing/?fbclid=IwAR31p8AjOC-XYXcbcCXImk_O7Dtn- kRTc5OtClriL9qMzPf8SXh4M5oIn14

4 HubSpot: https://hubspot.vn/huong-dan-su-dung-hubspot/

5 Danviet: https://danviet.vn/sai-gon-quan-ca-phe-do-phu-co-can-ham-bi-mat-o-quan- 1-20220429232746563.htm

Ngày đăng: 20/09/2025, 15:53

HÌNH ẢNH LIÊN QUAN

BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN NHÓM - Bài tập nhóm số 2 Đề tài một ngày khám phá nét Đẹp tiềm Ẩn việt nam
BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN NHÓM (Trang 2)

TỪ KHÓA LIÊN QUAN

🧩 Sản phẩm bạn có thể quan tâm

w