1. Trang chủ
  2. » Thể loại khác

Quảng Cáo Trực Tuyến

5 256 1
Tài liệu đã được kiểm tra trùng lặp

Đang tải... (xem toàn văn)

THÔNG TIN TÀI LIỆU

Thông tin cơ bản

Tiêu đề Quảng cáo trực tuyến
Tác giả Lê Anh Đức
Trường học MyThink
Thể loại dự án
Năm xuất bản 2011
Định dạng
Số trang 5
Dung lượng 36,11 KB

Các công cụ chuyển đổi và chỉnh sửa cho tài liệu này

Nội dung

1. Quảng cáo trực tuyến: Là phương thức quảng cáo dựa trên nền tảng Internet trong đó một Website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức qu

Trang 1

Project mt_sn20110709

Tên tài liệu sn20110709_Quảngcáotrựctuyến

Người tạo Lê Anh Đức

Ngày tạo 14/07/2011

Cập nhật 14/07/2011

Trang 2

Quảng Cáo Trực Tuyến

Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến khi lướt Web và đó cũng là một cơ hội lớn để quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ trực tuyến trên Internet

1 Quảng cáo trực tuyến: Là phương thức quảng cáo dựa trên nền tảng Internet

trong đó một Website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký được hoàn tất… Quảng cáo trực tuyến khác với quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiều quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo Quảng cáo trực tuyến gồm ba thành phần sau đây:

1.1.Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, tiếng Anh gọi là Advertiser (người quảng cáo)

1.2.Bên độc lập thực hiện việc quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của công ty có yêu cầu quảng cáo và nhận hoa hồng từ họ, tiếng Anh gọi là Publisher

1.3.Mạng liên kết hay nhà cung cấp dịch vụ liên kết (affiliate network) đóng vai

trò trung gian giữa người có nhu cầu quảng cáo và và người thực hiện

quảng cáo để cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường người cần quảng cáo và người thực hiện quảng cáo tìm đến nhau thông qua nhà cung cấp dịch vụ liên kết, còn nhà cung cấp dịch vụ liên kết phải cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình

2 Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến.

Trang 3

2.1.Khả năng nhắm chọn: Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng

nhắm chọn mới Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp

2.2.Khả năng theo dõi: Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của

người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi

có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem

có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không? Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành

quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo

2.3.Tính linh hoạt và khả năng phân phối: Một quảng cáo trên mạng được

truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào Nhà quảng cáo

có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi

có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên

2.4.Tính tương tác: Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng

với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm

và nếu thoả mãn thì có thể mua Ví dụ, một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể mua trực tiếp Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng

từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet

3 Các hình thức quảng cáo.

3.1 CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner Với

hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay

Trang 4

này thường áp dụng cho các tập đoàn, công ty có ngân sách quảng cáo lớn

vì hình thức quảng cáo này rất đắt Quảng cáo CPD thường chiu sự chia sẻ, tức 1 vị trí trên 1 website thường được chia sẻ với nhiều khách hàng khác (thường là 3).Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website

không cần báo cáo số liệu cho khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian,

vị trí & kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng

3.2.CPM (Cost per Mile), tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views Một hợp

đồng quảng cáo mua 5000 CPM, giá mỗi CPM là 10000vnd => giá trị hợp đồng là =5000x10000=50 triệu vnd, và banners (logo, sản phẩm) của bạn đủ

5 triệu lượt views thì sẽ hết hạn (chú ý 1 người có thể view nhiều lần, nên con số 5 triệu lượt views ở đây chắc chắn không phải là 5 triệu người) Hình thức này CPM cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video, với dạng này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên 1 hay nhiều websites, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1

vị trí cố định trên 1 website Cũng giống như quảng cáo CPD, CPM cũng chỉ phù hợp cho các đối tượng muốn quảng bá thương hiệu, các công ty có ngân sách quảng cáo lớn.Với hình thức này, việc tính toán số liệu phức tạp hơn, đặc biệt với hình thức này, khách hàng có thể mua theo hình thức chạy mỗi ngày bao nhiêu tiền hay muốn 1 người chỉ nhìn thấy bao nhiêu lần cho mỗi banner của mình.Vì độ phức tạp của số liệu, nên hình thức này ngoài các hãng quảng cáo lớn của nước ngoài như Yahoo, thì ở Việt Nam mới chỉ

có AdMicro thuộc tập đoàn VCCorp là cung cấp hình thức quảng cáo này

3.3.CPC : (Cost per Click hay PPC Pay per Click đều là một), có nghĩa là bạn

chỉ phải trả tiền cho mỗi click từ khách hàng tiềm năng của mình Hình thức quảng cáo này thường có định dạng hỗn hợp gồm jpg, text (logo, sản phẩm + mô tả về sản phẩm) Hình thức CPC thường có vị trí không đẹp & kích thước nhỏ, hình thức này chủ yếu nhắm đến đối tượng bán lẻ, bán hàng trực tuyến Giá mỗi click thường từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn tuỳ nhà cung cấp & tuỳ từng website Quảng cáo CPC thường gặp vấn đề spam click, việc tính toán cũng rất phức tạp, nên hiện tại các nhà quảng cáo

thường tìm đến các sản phẩm của nước ngoài như Google Adwords hay Facebook Ads, có điều giá mỗi click thường khá cao & yêu cầu bạn phải có thẻ Visa hay Master để nạp tiền Ở Việt Nam cũng có một vài nhà cung cấp

Trang 5

như vietad hay AdMarket - AdMicro Dù sao thì hình thức CPC còn khá mới mẻ ở Việt Nam, có lẽ một thời gian nữa hình thức này sẽ phổ biến ở Việt Nam vì các ưu điểm riêng của nó

4 …

Ngày đăng: 18/01/2013, 14:54

TÀI LIỆU CÙNG NGƯỜI DÙNG

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

w